Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Tiếp thị truyền thông phát triển mạnh, các công ty Agency cũng ngày càng phổ biến hơn để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bài viết dưới đây của VINASEO sẽ giúp bạn tìm hiểu Agency là gì? Các loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam hiện nay.

Agency là gì?

Agency là những công ty hoặc tổ chức được tạo ra để cung cấp dịch vụ liên quan đến các lĩnh vực tiếp thị truyền thông cho người dùng. Các công ty này sẽ tiến hành cung cấp đến thị trường tiếp thị truyền thông những kế hoạch, chiến lược và đưa ra các phương án tác tiến để phát triển quảng bá thương hiệu, dịch vụ.

Thuật ngữ Agency không chỉ riêng cho một công ty nào, nhưng được dùng nhiều nhất cho các công ty trong lĩnh

vực Marketing online. Họ sẽ cung cấp đa dạng các dịch vụ Agency Marketing như: tiếp thị, quảng cáo, truyền thông…

Bạn muốn xây dựng các tiếp thị có giá trị trong thời gian nhanh? Bạn cần đưa ra các giải pháp Marketing mang tính hiệu quả cao? Hay bạn cần đánh giá kết quả tiếp thị để cải thiện hiệu suất tiếp thị truyền thông? Các công ty agency chính là nơi bạn cần tìm để tiếp thị tốt, tăng tương tác, tăng doanh thu và khách hàng tiềm năng.

Các loại hình Agency phổ biến

Dưới đây là những loại hình Agency phổ biến hiện nay mà các bạn nên tham khảo. Hiểu rõ hơn về từng lĩnh vực Agency sẽ giúp bạn chọn được công ty Agency phù hợp với đặc thù hoạt động của công ty mình hơn.

1. Advertising agency

Đây là một dạng Agency năng động và chuyên nghiệp được tập hợp những người sáng tạo. Những người này sẽ nghiên cứu thị trường, lên một kế hoạch hoàn hảo để bạn có thể tiếp thị truyền thông đạt hiệu quả cao trên tạp chí, báo chí… Ngoài ra trên các kênh truyền thanh và truyền hình thì Advertising agency cũng phát triển mạnh và cung cấp dịch vụ tốt.

2. Branding agency

Branding agency là một công ty agency chuyên hỗ trợ cho các thương hiệu trong giai đoạn đầu phát triển. Các doanh nghiệp sẽ được công ty Agency này quảng bá hình ảnh, logo và các thông tin về công ty để phát triển mới trên thị trường. Một số Branding agency còn hỗ trợ thiết kế logo, hình ảnh, nghiên cứu tên công ty thiết kế và in ấn.

3. Graphic design agency

Công ty agency này khá nổi tiếng, họ sẽ giúp khách hàng của mình chuyển đổi nội dung thành hình ảnh trực quan. Khách hàng khi chọn công ty này sẽ được thiết kế logo, graphic design agency. Cũng có thể phát triển xa hơn đến các dịch vụ quảng cáo hoặc đóng gói sản phẩm.

4. Market Research agency

Market Research agency hiện nay vẫn được nhiều người đánh đồng với Branding Agency. Tuy nhiên, đây là 2 hình thức Agency hoàn toàn khác nhau. Market Research agency không xây dựng thương hiệu cho một công ty mới mà chuyên tập trung vào việc phân tích thị trường để nghiên cứu nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ.

5. Media agency

Media agency có một đặc thù khá đặc biệt, công ty Agency này sẽ kết hợp với một agency khác để tạo nên các dịch vụ độc đáo. Chẳng hạn như Media agency kết hợp với advertising agency để thực hiện phạm vi truyền thông và các chiến lược quảng cáo.

6. Digital Marketing agency

Doanh nghiệp muốn tập trung vào các khách hàng tiềm năng thông qua website nên chọn công ty Agency này. Công ty Digital hoặc virtual Marketing sẽ giúp bạn đưa ra các chiến lược cụ thể, mục tiêu rõ ràng và hỗ trợ tốt từ bản tin web, hình ảnh cũng như email marketing cùng nhiều hình thức tiếp thị khác.

7. Print agency

Đây là công ty Agency chuyên về phát triển thương hiệu qua công nghệ in. Họ phụ trách việc quảng bá thương hiệu của công ty thông qua việc in ấn.

8. Public Relations (PR) Agency

Đây là công ty chuyên về hình ảnh của công ty và phản hồi các ấn phẩm từ bất cứ phương tiện nào.

Những lợi ích khi thuê các công ty Agency

Agency mang đến rất nhiều lợi ích so với thành lập đội ngũ Marketing trong công ty. Khi chọn được công ty Agency năng động, chuyên nghiệp bạn sẽ nhận về được rất nhiều lợi ích. Chẳng hạn như:

1. Nhạy bén, chuyên nghiệp và tiếp cận tốt mọi dịch vụ

Công ty Agency có nhiều kinh nghiệm nên luôn xác định được mục tiêu chiến lược tốt. Họ sẽ sớm đưa ra các kế hoạch marketing, tiếp thị truyền thông để tiết kiệm thời gian và hạn chế được tối đa về tài chính nhất. Các chuyên gia Agency hầu hết đều giỏi về đồ họa, am hiểu về công nghệ nên luôn làm việc năng động, chuyên nghiệp và hoàn thiện khối công việc lớn trong thời gian ngắn nhất.

2. Tiết kiệm nhân lực, tài chính và thời gian

Nhân lực của một công ty, doanh nghiệp thông thường sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Trong khi đó nhân viên của công ty Agency lại chuyên về tiếp thị truyền thông và được đào tạo kiến thức về thị trường online, công nghệ, hot trend hàng ngày. Những đơn vị này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nguồn nhân lực nhiều nhưng hiệu quả thấp của mỗi công ty. Đặc biệt là tài chính và thời gian luôn được đảm bảo ở mức lý tưởng cho các chiến lược tiếp thị truyền thông.

3. Đảm bảo luôn theo được các xu hướng mới nhất

Những thay đổi về công nghệ hãy kỹ thuật SEO sẽ được Agency nắm rõ nhất và sớm nhất. Đặc biệt các vấn đề liên quan đến xây dựng thương hiệu và phương tiện truyền thông xã hội luôn được phân tích nhanh, đưa ra lời khuyên chính xác cho các công ty, doanh nghiệp.

Những câu hỏi thường gặp về Agency

Có rất nhiều câu hỏi về Agency được nhiều người đang thắc mắc. Chúng tôi tổng hợp một số câu hỏi về Agency để bạn tiện cho việc tìm hiểu của mình nhất.

Làm thế nào để lựa chọn đúng Agency uy tín?

Bạn phải biết được mục tiêu phát triển của doanh nghiệp là gì để chọn đúng các công ty Agency thích hợp. Có đến 8 loại hình Agency đang phổ biến. Hoặc bạn chọn các công ty Agency quy mô lớn với nhiều mảng hoạt động để họ có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.

Hãy thông qua các dịch vụ mà Agency cung cấp trước đó để đánh giá mức độ uy tín và năng lực. Bạn cũng có thể thông qua Facebook, website của những công ty Agency này để so sánh giữa các đơn vị với nhau.

Chi phí thuê Agency là bao nhiêu?

Thuê Agency được chia làm rất nhiều mức phí khác nhau. Tùy vào khối lượng công việc, thời gian thực hiện các kỹ thuật, công nghệ và số lượng nhân viên Agency là bao nhiêu người. Bạn có thể liên hệ với các công ty Agency để được họ tư vấn giá thành, phương án thực hiện một cách hoàn hảo hơn.

Một công ty Agency sẽ bao gồm các bộ phận nào

Để hỗ trợ từ nội dung, truyền thông cho đến tiếp thị hình ảnh, video… Một công ty Agency sẽ có rất nhiều các bộ phận như:

  • Copywriter đảm bảo về mặt nội dung.
  • Designer chuyên về thiết kế ấn phẩm, hình ảnh và truyền tải nội dung thông qua hình ảnh.
  • Photographer sẽ là người chụp các bức ảnh minh họa hỗ trợ tiếp thị thông qua hình ảnh.
  • Film Director – Đạo diễn cho các video quảng cáo, video Youtube… Chịu trách nhiệm về kịch bản, góc quay, hoàn thiện video quảng cáo.
  • Media Planners là người sẽ lập kế hoạch truyền thông để đảm bảo đạt mục tiêu quảng cáo tốt nhất.
  • Media Buyers/ Booking rất quan trọng trong việc thực hiện truyền thống với các kênh tiếp thị như báo đài, truyền thông.
  • Account Executive (Junior) là người sẽ kết nối với Client để xây dựng các mối quan hệ.

Hi vọng bài viết này VINASEO đã cho bạn biết thêm về các dịch vụ của công ty Agency, hi vọng bài viết này sẽ mang lợi ích cho bạn đọc. Hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mói nhất về dịch vụ SEO và kiến thức về marketing nhé!

Các Loại Hình Agency Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.