NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Bạn có thắc mắc SEO là gì và tại sao SEO đang được thịnh hành hiện nay không? Để trả lời thắc mắc đó, chúng ta cùng tìm hiểu những kiến thức cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu dưới đây nhé!

SEO là gì? Kiến thức cơ bản về SEO nào cần lưu ý?

Những kiến thức cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu

Khi bạn đã bước chân vào website thì chắc chắn bạn đã nghe nói đến SEO rất nhiều.

SEO là viết tắt của  Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một trong những phương pháp nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhờ vào thuật toán.

Hầu hết các doanh nghiệp muốn tăng doanh thu, muốn định vị thương hiệu của mình thì sẽ tìm đến SEO.

CÓ NHỮNG LOẠI HÌNH SEO NÀO?

Kiến thức cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu

SEO từ khóa

Là việc tập trung tối ưu từ khóa vào bài viết để nâng cao thứ hạng tìm kiếm lên top đầu công cụ tìm kiếm của doanh nghiệp.

SEO tổng thể

Là hình thức tối ưu toàn bộ hệ thống website, là chiến lược SEO dựa trên việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó tối ưu và cấu trúc website theo chuẩn SEO, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất.

SEO ảnh

Ở đây được hiểu như việc tối ưu kích thước, layout ảnh, độ phân giải phù hợp với từng trang đăng tải để nâng cao thứ hạng tìm kiếm ảnh trên Google.

SEO social

Tất cả các nội dung, hình ảnh được đăng tải lên các trang mạng xã hội: Facebook, Youtube… nhằm tăng sự tương tác, tăng lượt  like, bình luận.

SEO app

Được hiểu như việc giúp các app được lên top đầu tìm kiếm, để khách hàng nhìn thấy và tải về sử dụng.

SEO local

Là công việc tối ưu các từ khóa liên quan đến một địa phương hay lãnh thổ nào đó để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của Google.

QUY TRÌNH SEO CƠ BẢN

Kiến thức cơ bản về SEO cho nguòi mới bắt đầu

Nếu như bạn đã hiểu được cơ bản về SEO thì dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về quy trình seo cơ bản gồm mấy bước?

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Để có được những từ khóa tối ưu nhất chúng ta nên cần sự hỗ trợ từ các công cụ liên quan như Google Suggest, Keyword Planner, Google Trend… Ở đây bạn sẽ tìm ra được các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, và thứ hạng của các từ khóa đó trên top tìm kiếm.

Bạn cũng có thể tìm kiếm từ khóa trên một số công cụ có trả phí khác như: Ahrefs Keywords Explorer, Keyword IO…

Bước 2: Kiểm tra và phân tích website

  • Sau khi các bạn đã tìm kiếm và lựa chọn cho minh được những từ khóa phù hợp thì hãy tiến hành phân tích website của bạn đang ở mức độ nào:
  • Kiểm tra mức độ tối ưu onpage, tốc độ tải trang
  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa, nội dung website
  • Kiểm tra cấu trúc website, tên miền và các thông tin trên website có thân thiện với người dùng hay không
  • Kiểm tra hệ thống backlink

Bước 3: Tiến hành xây dựng triển khai nội dung bài viết

Nội dung được xem là quan trọng nhất trong quy trình SEO, nội dung phải hay, cuốn hút mới thu hút được khách hàng. Bổ sung các bài viết phù hợp với insight của khách hàng dựa vào các từ khóa được tìm kiếm ở bước 1.

Đối với bài viết mới thì nên 700 chữ,  bài viết dành cho danh mục là nên >100 chữ

Kiểm tra mật độ từ khóa Density keywords: Từ 0.5->2.5% (có thể cao hơn nhưng tuyệt đối – không vượt quá 4%)

Kiểm tra đoạn đầu bài viết (100 chữ đầu tiên): phải chứa keywords.

Bước 4: Tối ưu onpage

Đây là bước cơ bản mà ai cũng phải làm để bài viết được SEO:

  • Tối ưu thẻ mô tả, tiêu đề: mỗi trang web cần có thẻ mô tả và tiêu đề riêng để phân biệt các trang với nhau
  • Tối ưu các thẻ Heading
  • Hình ảnh phải rõ nét, độ phân giải cao, nhưng phải đảm bảo chất lượng.
  • Đuờng dẫn URL ngắn gọn

Bước 5: Tối ưu offpage

Offpage được hiểu như các công việc bên ngoài được thực hiện để tối ưu website, điều này được gọi là xây dựng liên kết backlink, internal link. Ngoài ra, cần lưu ý về độ mạnh liên kết (trust) và nội dung (theme).

Nhằm mục đích tăng số lượng liên kết từ các trang web uy tín khác, vì vậy chất lượng của một liên kết là tín hiệu quan trọng nhất.

Bước 6: Theo dõi, kiểm tra và đánh giá quy trình

Để kiểm tra và đánh giá được tiến độ tối ưu của website và quy trình SEO đã hiệu quả chưa?

Chúng ta không nên bỏ qua 2 công cụ miễn phí nhưng vô cùng hữu ích đó là: Google Search Console và Google Analytics.

  • Kiểm tra thứ hạng bài viết
  • Kiểm tra lượt truy cập đổ về website
  • Theo dõi backlink đã hiệu quả và đã có nơi uy tín chưa?

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu, hi vọng sẽ mang lại hữu ích cho các bạn, cũng như vạch ra một định hướng mới trong quá trình phát triển website.

Những kiến thức cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu.

PHONG VIỆT MARKETING – MANG NIỀM TIN VIỆT ĐẾN KHÁCH HÀNG

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Hỗ trợ kỹ thuật : 36 Đường số 4, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 094 11 19 900

Website : https://vinaseo.com.vn/

 

NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.