Làm thế nào để SEO từ khóa lên top Google hiệu quả?

SEO từ khóa lên top Google là một trong những cách giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh nhất. Vậy làm cách nào để có thể SEO từ khóa lên top được hiệu quả. Hãy cùng tham khỏa với VINASEO 6 bước SEO từ khóa lên top Google:

Bước 1: Tối ưu tổng thể website hay còn gọi là SEO website

seoweb

Muốn SEO lên top Google, công việc đầu tiên bạn cần làm là tối ưu tổng thể cho toàn bộ website. Không chỉ mỗi trang landing-page mới cần chuẩn SEO Google, toàn bộ website của bạn cũng cần đạt chuẩn theo tiêu chí Google. Nhờ vậy, điểm chất lượng của toàn website sẽ được Google đánh giá tốt hơn, hỗ trợ đắc lực cho khả năng vào trang nhất của landing-page.

Bước 2: Phân tích, chọn lọc từ khóa

seo từ khóa

  • Chọn từ khóa có độ dài từ 4 – 6 từ:

Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian SEO lên top Google nhanh hơn nhiều so với các từ khoá 1 – 3 từ. Có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nó mô tả đúng nhu cầu của người dùng.

  • Từ khóa khoang vùng địa lý:

Nếu như bạn đang tập trung bán hàng ở Sài Gòn, Bình Dương… thì từ khóa nên kèm địa phương vào. Việc này giúp tiếp cận đúng khách hàng của mình đồng thời việc SEO website lên top Google cũng dễ hơn, vượt trội hơn đối thủ.

Bước 3: Tạo nội dung cho các từ khóa

Mỗi từ khóa đưa vào kế hoạch SEO lên top Google. Bạn cần tiến hành chuẩn bị cho nó những nội dung chất lượng thỏa mãn 3 yếu tố Đúng – Đủ – Khác biệt. Điều này Google tuyệt thích, nếu thực hiện hoàn hảo bước này. Google có thể đưa từ khoá lên top nhanh chóng.

Đăng nội dung cho từ khóa cần đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:

– Độ dài tối thiểu khoảng 1.500 từ

– Mỗi post có ít nhất 3 ảnh liên quan chủ đề từ khóa, có chú thích ảnh rõ ràng, có Alt cho hình

– Tiêu đề có độ dài dưới 70 ký tự, chứa từ khóa, ưu tiên từ khóa ở đầu.

– Meta tốt nhất là có chứa từ khóa, nên dài không quá 155 – 160 ký tự, nội dung hấp dẫn.

– Mật độ từ khóa dao động trong khoảng 2 – 5% được xem là phù hợp.

Bước 4: Tối ưu On – page cho trang đích

tối ưu onpage

Sau khi có những bài viết tốt nhất cho từ khóa. Tiếp theo là cần chuẩn hóa nội dung lại và chuẩn hóa cấu trúc của trang theo các tiêu chí của Google khuyến nghị. Khi tối ưu, lưu ý kỹ những vấn đề sau:

– Title (tiêu đề) ngắn gọn, dễ hiểu, tốt nhất là cho từ khoá ra đầu.

– Đảm bảo đường dẫn URL Google đọc được cũng như thân thiện với người dùng.

– Đảm bảo xuất hiện thẻ title và description (mô tả) khi xem trang. Thiếu 2 thẻ này, từ khóa khó có thể lên top

– Dùng thẻ <h1> cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ h1). Thẻ <h2>, <h3> cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ <strong> cho keyword chính.

– Hình ảnh rõ ràng và có tối ưu thẻ alt.

– Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, trang không chứa bất cứ mã độc nào.

Tối ưu trang đích là việc quan trọng để Google nhận biết được nội dung trong trang đích bạn đang tập trung vào điều gì. Từ đó Google mới xác định và điều hướng kết quả đến khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm trên Google. Nếu như nội dung bên trong trang đích không thỏa mãn được người dùng. Thì họ sẽ thoát ra và đi tìm các kết quả khác.

Bước 5: Xây dựng mạng lưới backlink

backlink

Xây dựng mạng lưới backlink có thể giúp tăng độ uy tín và độ tin cậy trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Giúp nâng cao thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm. Thu hút được nhiều lượt truy cập hơn từ người dùng.

Tuy nhiên, việc xây dựng mạng lưới backlink cần phải được thực hiện một cách cẩn thận. Có kế hoạch để tránh các hậu quả không mong muốn như bị phạt hoặc mất thứ hạng trang web.

Dưới đây là một số lời khuyên để xây dựng mạng lưới backlink hiệu quả:

  1. Tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm và chia sẻ từ người dùng.
  2. Tìm kiếm các trang web có liên quan và uy tín trong lĩnh vực của bạn để liên kết đến trang web của bạn.
  3. Xây dựng các liên kết qua các phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn và các trang web khác liên quan đến lĩnh vực của bạn.
  4. Tham gia vào các nhóm trên mạng xã hội và các cộng đồng liên quan đến lĩnh vực của bạn để tạo ra sự tương tác và liên kết.
  5. Sử dụng các công cụ SEO để giúp tìm kiếm các trang web có liên quan và uy tín trong lĩnh vực của bạn để liên kết đến trang web của bạn.
  6. Tạo ra nội dung độc đáo và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người dùng. Chia sẻ nó trên các mạng xã hội và trang web liên quan đến lĩnh vực của bạn.
  7. Xây dựng các liên kết từ các trang web có liên quan đến lĩnh vực của bạn bằng cách sử dụng các công cụ SEO như Anchor Text và NoFollow.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc xây dựng mạng lưới backlink cần phải được thực hiện một cách cẩn thận. Không nên sử dụng các chiêu thức không đạo đức để thu hút các liên kết. Hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng. Tạo mối quan hệ với các trang web có liên quan để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bước 6: Chờ đợi, củng cố và hoàn thiện nội dung

Nếu không muốn đối thủ vượt mặt, bạn không thể dừng lại mà cần tiếp tục có thêm nội dung chất lượng. Tiếp thị doanh nghiệp ra nhiều kênh truyền thông hiện đại khác như fanpage, Instagram, zalo…

Thông thường, để nhận kết quả SEO từ khóa lên top Google thì mất khoảng 4 – 12 tháng. Bạn cần kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện SEO website Google an toàn để đạt kết quả tốt. Tại VINASEO – nơi cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp cam kết với khách hàng từ khóa sẽ được SEO Top Google trong trong thời gian nhanh nhất.

 

 

Làm thế nào để SEO từ khóa lên top Google hiệu quả?
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.