LANDING PAGE LÀ GÌ ? CÁCH THIẾT KẾ LANDING PAGE ( FREE )

Landing Page là gì ?

Hiện nay, trang thiết bị hiện đại, công nghệ mạng ngày càng được nâng cao, nhiều người tiêu dùng thường có xu hướng mua sắm online, làm mọi việc qua trang mạng internet. Vậy nên đối với các nhà doanh nghiệp, họ thường có xu hướng tiếp cận người tiêu dùng qua các trang page với những sản phẩm bắt mắt – rõ ràng – đẹp thu hút họ, hay hot trend hiện nay.

Khi kinh doanh bán hàng, quảng bá dịch vụ trên môi trường online, hay thậm chí cả kiếm tiền với affiliate. Nếu bạn muốn tăng độ cạnh tranh với đối thủ, bạn phải tiếp thu nhiều phương thức quảng cáo mới.

Như vậy, bạn cần học nhiều kỹ năng khác nhau cũng như tìm hiểu nhiều khái niệm mà có thể bạn chưa biết & áp dụng trước đó.

Landing Page là 1 ví dụ điển hình, mình thấy nó khá quan trọng nhưng nhiều người lại chưa biết đến hoặc đã biết nhưng lại không áp dụng vào kinh doanh, bán hàng để có kết quả tốt hơn.

Việc tạo trang miễn phí để tối ưu hóa chi phí chạy chiến dịch Marketing được các nhà tiếp thị đặc biệt quan tâm. Giờ đây, bạn có thể tạo một Landing Page hoàn chỉnh với giá 0 đồng từ các trang web phổ biến nhất

Vậy…

  • Landing Page là gì ?
  • Khi nào doanh nghiệp nên dùng Landing Page và dùng loại như nào mới phù hợp?
  • Bạn muốn biết cách tạo Landing Page Free (miễn phí)tối ưu chuyển đổi cao?

Thế thì hãy cùng tôi theo dõi bài viết này để giúp bạn có thể giải quyết hết những thắc mắc nhé !

Landing Page là gì ?

  • Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. “ Chuyển đổi ở đây có thể là: Mua hàng, lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đăng ký đặt trước,…Hoặc bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác.”
  • Trang Landing Page có giao diện và tên miền giống như một trang web thông thường, nhưng với thiết kế tinh tế và đơn giản, chỉ tập trung vào các loại nội dung cụ thể tùy theo mục đích của người thiết kế.

dụ: Để điền vào biểu mẫu đăng ký, hãy click vào để mua, nhận giảm giá , đăng ký chương trình hội thảo hoặc chuyển hướng đến một trang khác.

  • Các trang này tạo ra để giải thích và dẫn dắt người đọc thực hiện 1 hành vi nhất định nào đó bằng cách xây dựng nội dung tăng tính thuyết phục. Các nội dung này sẽ được trình bày theo bố cục đẹp, dễ nhìn dễ đọc, phù hợp trên mọi thiết bị

Các hành vi ở đây thường sẽ là:

  1. Mua hàng/sủ dụng dịch vụ.
  2. Điền form để được tư vấn, nhận quà tặng
  3. Đăng ký tài khoản
  4. Download ứng dụng,
  5. Đăng ký sự kiện
  6. Một số trường hợp đặc thù phù hợp với mục đích marketing của từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

Phân loại Landing Page ?

Hiện nay, dựa theo mục đích sử dụng mà chúng ta có thể phân loại Landing Page như sau:

  1. Landing Page bán hàng

  • Mục tiêu chính của loại Landing Sale Page này là để bán hàng.
  • Nội dung sẽ xoay quanh mô tả đặc điểm, công dụng, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ đi kèm chương trình khuyến mãi, bản giá, những phản hồi của khách hàng và lời kêu gọi mua hàng thật thuyết phục. Với mong muốn khách hàng sẽ đăng ký mua hàng/sử dụng dịch vụ ngay trên Page.
  1. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng

  • Dùng để thu thập thông tin của khách hàng bao gồm họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,…nhằm phục vụ các hoạt động sau đó của doanh nghiệp. Loại này thường có biểu mẫu đăng ký và gửi đến khách hàng những phần quà miễn phí như: Ebook, phiếu tham gia hội thảo, webinar, sử dụng dịch vụ nào đó miễn phí hoặc mã giảm giá,…
  1. Landing Page chuyển đổi trung gian

  • Khác với 2 loại trên, Click – Through Page chuyển đổi trung gian được tạo ra với mục đích dẫn dắt khách hàng chuyển hướng sang một trang khác. Sẽ không có bất cứ biểu mẫu đăng ký thông tin nào trên loại Landing Page này.
  • Khi nào thì chúng ta nên sử dụng Landing Page ?

“Khi tôi muốn có nhiều khách hàng hơn thì tôi dùng landing page”.

Cũng ,khá đúng, nhưng tôi muốn đưa ra một số trường hợp cụ thể mà ở đó, landing page sẽ phát huy sức mạnh thực sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn KHÔNG thể KHÔNG dùng landing page.

Khi chạy quảng cáo.

  • Vì sao ư? Vì giao diện tối ưu, tốc độ load nhanh, thiết kế đẹp, thông tin tập trung đến một chuyển đổi nhất định. Chắc chắn bạn sẽ thấy khách hàng hành động nhiều hơn so với việc bạn chạy quảng cáo với một trang nào đó trên website.
  • Đặc biệt, nếu bạn chọn đúng khách hàng mục tiêu, những người đang quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Mình chắc chắn bạn sẽ thấy những kết quả khác biệt so với trước đây.
  • Lưu ý landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang quảng bá, vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (Nội dung landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)
  • Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
  • Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình là bạn có thể vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng (Mục đích của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm)
  • Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thưa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàngthì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.
  • Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm/dịch vụ.
  • Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.

Khi tặng thứ gì đó FREE.

  • Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,… cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng (lấy leads), tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing page nào mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.

Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện

  • Dù là sự kiện online (Livestream, webinar)hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.
  • Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :
  • Vì sao sự kiện diễn ra ?
  • Ai nên tham gia sự kiện
  • Diễn giả
  • Nội dung chính
  • Thời gian địa điểm.

Cách thiết kế Landing Page Free (miễn phí) đẹp, tối ưu chuyển đổi

Sau khi tìm hiểu Landing Page là gì rồi, bạn có thể tham khảo 5 bước thiết kế Landing Page miễn phí, đẹp và giúp tối ưu chuyển đổi sau đây:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu thiết kế Landing Page là gì?

Trước tiên, hãy xác định mục tiêu mà bạn muốn thiết kế Landing Page là gì? Để thu thập dữ liệu khách hàng, để bán hàng hay làm bước trung gian? 

Chỉ khi xác định được mục tiêu này, bạn mới biết cách lên sườn nội dung phù hợp.

  • Bước 2: Lên khung sườn nội dung và hoàn thiện

Như đã nói ở trên, sau khi xác định được mục tiêu tạo Landing Page là gì, bạn sẽ tiến hành lên khung sườn nội dung theo mục tiêu ấy.

Ví dụ, bạn cần thiết kế landing page để thu thập dữ liệu khách hàng? Vậy phải làm sao để khách hàng sẵn lòng để lại thông tin vào phiếu đăng ký? Khi hiện nay tình trạng lừa đảo và lấy thông tin dùng dùng cho những việc phạm pháp đang rất nhiều. Bạn cần trình bày rõ mục đích thu thập thông tin, cam kết tính bảo mật và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lộ thông tin cho bên thứ ba. 

Thêm vào đó, là hãy “cho” khách hàng một thứ gì đó? Có thể là lợi ích, là mã giảm giá, là tài liệu hoặc cơ hội mua hàng/sử dụng dịch vụ miễn phí chẳng hạn.

Bước 3: Truy cập Ladipage để thiết kế Landing Page miễn phí theo nội dung đã xây dựng

Muốn làm Landing Page Free (Miễn phí), bạn có thể truy cập Ladipage theo link này: Ladipage.vn

Sau đó tạo tài khoản và lựa chọn những mẫu ưng ý, phù hợp với lĩnh vực hoạt động của mình. Với Ladipage, việc thiết kế khá đơn giản chỉ với thao tác kéo thả trực quan.

Bước 4: Chạy thử nghiệm các mẫu để lựa chọn mẫu cho hiệu quả chuyển đổi tốt nhất

Sau khi thiết kế được một vài mẫu, hãy tiến thành chạy thử nghiệm. Cũng giống như bạn chạy quảng cáo Google hay Facebook Ads trước đây, sẽ có mẫu cho chuyển đổi tốt, có mẫu cho kết quả kém. Vì thế, việc chạy thử nghiệm và chọn mẫu landing page tối ưu chuyển đổi tốt là điều cần làm.

Bước 5: Đo lường và tiếp tục chiến dịch

Hãy đặt mục tiêu và thời gian cho mỗi chiến dịch, sau đó định kỳ đo lường xem hiệu quả của nó như thế nào. Nếu hiệu quả chưa tốt thì nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao? Ví dụ do content chưa thu hút? Hình ảnh chưa bắt mắt? Nội dung chưa thuyết phục, chưa đánh trúng tâm lý của khách hàng hay sao?

Hãy xem xét, tham khảo của đối thủ và điều chỉnh cho phù hợp.

Các Website tạo Landing Page miễn phí 

  • vn
  • google.com 
  • com 
  • com 
  • org
  • GetResponse

6 trang web trên có thể giúp bạn tạo Landing Page miễn phí và dễ dàng, nhưng bạn cần có những kỹ năng nhất định để tạo trang đích thu hút và ấn tượng với khách hàng. Và để thành công hơn trong lĩnh vực này, bạn cần có thêm kiến ​​thức và kỹ năng

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, không biết phải làm thế nào để có thể thu hút tiếp cận đối tượng khách hàng một cách mạnh mẽ qua Landing Page, thì hãy đến với dịch vụ của công ty VinaSeo, với đảm bảo mang đến sự hài lòng dành cho khách hàng. Một gói duy nhất và VinaSeo sẽ lo các phần còn lại cho các bạn !

“ Hãy tập trung bán hàng, việc tạo Landing Page hãy để VinaSeo lo”

Bạn có thể truy cập vào website tại công ty để xem rõ hơn về các mức phí tại công ty. Hoặc liên hệ ngay bộ phận chăm sóc khách hàng, để có được những gói dịch vụ tại VinaSeo vô cùng ưu đãi

    Doanh nghiệp có thể liên lạc qua:

  • Số điện thoại: 0941 1199 00 để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp để có thể cụ thể lựa chọn được những dịch vụ mà bạn yêu cầu

Xin cảm ơn !!!

 

 

 

 

 

 

LANDING PAGE LÀ GÌ ? CÁCH THIẾT KẾ LANDING PAGE ( FREE )
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.