Lượng truy cập website của bạn giảm? Hãy kiểm tra 6 nguyên nhân này!

Nếu lượng truy cập website của doanh nghiệp bạn bị giảm đột ngột, hãy xem thử bạn có đang “dính” phải 6 nguyên nhân này không!

  1. Website của bạn không tối ưu cho người dùng di động

Điện thoại di động đang ảnh hưởng rất lớn đến cách mà chúng ta tìm kiếm dịch vụ và sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp nhận thấy rằng có sự thay đổi trong lưu lượng truy cập khi người dùng tìm kiếm theo khu vực, địa phương.

Thiết bị di động làm thay đổi thói quen tìm kiếm thông tin vào khoảng thời gian nào trong ngày, vào những ngày nào trong tuần. Hiểu những điều này và nắm bắt xu hướng hành vi người dùng thiết bị di động có thể sẽ giúp bạn cải thiện lượng truy cập website.

Sự phổ biến của thiết bị di động cũng ảnh hưởng đến cách khách truy cập “giao tiếp” với doanh nghiệp. Ví dụ, trình bày thông tin ở định dạng PDF có thể không còn hữu ích nữa. Ngoài ra, việc cung cấp các tùy chọn tạo thuận tiện cho người dùng di động như gọi, nhắn tin, nhận cuộc gọi ngay lập tức từ doanh nghiệp có thể giúp bạn tăng khách hàng tiềm năng.

Do đó, tối ưu website theo thói quen của người dùng di động cực kỳ quan trọng!

  1. Thay đổi trong nhu cầu khách hàng

Thách thức ở đây là tìm ra khách hàng của bạn đã chuyển hướng nhu cầu tiêu dùng như thế nào. Việc thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng sẽ ảnh hưởng đến hành vi tìm kiếm từ khóa.

Lưu lượng truy cập trên website cho một sản phẩm/dịch vụ giảm đôi khi tương quan với lượng truy cập cho một sản phẩm/dịch vụ khác đang tăng lên. Lưu lượng truy cập website thay đổi do có sự chuyển hướng thói quen người dùng.

Xu hướng người dùng tiêu thụ nội dung đang chuyển từ văn bản sang nội dung trực quan (video) và âm thanh (podcasting). Xu hướng này sẽ ảnh hưởng đến các loại truy cập mà bạn nên cố gắng thu hút. Và nó cũng ảnh hưởng đến loại hình quảng cáo mà bạn dùng để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Nếu thứ hạng các từ khóa của bạn vẫn có thứ hạng tốt nhưng lưu lượng truy cập lại có xu hướng giảm, có thể nhu cầu tìm kiếm bằng các từ khóa đó đang có xu hướng giảm.

  1. Trang web không an toàn

 

 

Google Chrome sẽ cảnh báo người truy cập về các website không an toàn. Khi nhìn thấy thông báo, họ có thể không vào web của bạn. Và bạn sẽ bị mất một lượng truy cập website đáng kể.

  1. Website bị hack

Khi bị hack, sẽ có những link và những page “trái phép” được đặt trên trang web của bạn. Chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến xếp hạng website.

Một trong những cách để phát hiện website bị tấn công là kiểm tra phần lập chỉ mục trên Google Search Console để xem có các trang được lập chỉ mục mà không do bạn tạo ra.

Hãy thường xuyên kiểm tra và giải quyết vấn đề này ngay khi phát hiện.

  1. Google thay đổi thuật toán

Google luôn cố gắng tìm ra các hành vi SEO xấu và trang web không chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu thông tin một cách tốt nhất cho người dùng.

Khi Google thay đổi thuật toán đồng nghĩa với việc có những thay đổi về tiêu chí xếp hạng website. Nếu website của bạn đột ngột rớt hạng, hãy xem xét đây có phải khoảng thời gian Google thay đổi thuật toán hay không. Và hãy kiểm tra website có vi phạm thuật toán mới không? Nếu có, hãy lập tức thay đổi theo tiêu chí Google để cải thiện lưu lượng truy cập.

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng lượng truy cập website đột nhiên giảm, để biết thêm nhưng thông tin liên quan về dịch vụ SEO, vui lòng truy cập vào website: https://vinaseo.com.vn/ để được tư vấn nhé!

 

Lượng truy cập website của bạn giảm? Hãy kiểm tra 6 nguyên nhân này!
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.