Những lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp 

Những lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

SEO là một trong những công cụ không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp, đơn vị bán hàng. SEO giúp tăng khả năng hiển thị và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn hơn khi họ đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Cùng với đó là rất nhiều các lợi ích khác. Vậy trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng Vinaseo tìm hiểu thêm về những lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp nhé!

SEO giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Một trong những lợi ích của SEO đó là chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Công cụ này sẽ giúp quảng bá thương hiệu của bạn, xây dựng nhận thức, mang lại lưu lượng truy cập chất lượng, nâng cao trải nghiệm người dùng. Từ đó, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Đồng thời, có thể giúp bạn luôn xếp hạng cao cho các từ khóa không phải trả tiền.

SEO giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng
SEO giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng

SEO thu được nhiều nhấp chuột hơn PPC (pay-per-click)

So với các chiến dịch PPC, tỷ lệ nhấp của SEO cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, chi phí cho mỗi lần mua lại khi sử dụng SEO cũng thấp hơn nhiều so với PPC. 

Quảng cáo PPC có thể xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, nhưng số lần nhấp vào kết quả không phải trả tiền cao hơn nhiều. Lý do cho điều này có thể là do sự tin tưởng của mọi người vào Google và sự không tin tưởng vào các liên kết được tài trợ. 

Những người dùng biết liên kết nào được trả tiền và chọn tin tưởng vào công cụ tìm kiếm để cung cấp kết quả tốt nhất. Do vậy với những lợi ích của SEO, đây là lựa chọn tốt hơn cho chuyển đổi, lưu lượng truy cập dài hạn và ROI so với PPC.

SEO cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn

Hiểu được người dùng, khách hàng tiềm năng tìm kiếm điều gì là rất quan trọng. Nếu họ không tìm thấy những gì họ muốn trên trang web của bạn họ có thể rời khỏi trang web của bạn sớm hơn mong muốn và không quay lại nữa. 

Công cụ tìm kiếm Google liên tục theo dõi hành vi của người dùng, bao gồm thời gian dành cho một trang hoặc trang web, tỷ lệ thoát,… để quyết định xem người dùng có trải nghiệm tốt khi truy cập một trang web hay không. Đây là một trong những yếu tố xếp hạng Google quan trọng nhất trong SEO mà doanh nghiệp bạn  không thể bỏ qua. Ngay cả khi bạn nằm trong kết quả tìm kiếm hàng đầu trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng không thể khiến người dùng cảm thấy hài lòng khi họ vào trang web của bạn, thứ hạng tìm kiếm của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng theo thời gian.

SEO tăng khả năng hiển thị thương hiệu 

Bạn càng hiển thị nhiều SERP có liên quan ở trên cùng, bạn càng có nhiều nhãn cầu để nắm bắt, do đó nâng cao nhận thức nhiều hơn về thương hiệu và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. SEO giúp bạn tạo ra tiếng vang trực tuyến bền vững xung quanh thương hiệu của bạn, do đó giúp thúc đẩy sự nhớ lại thương hiệu. Với SEO, bạn có thể tạo ra một tiếng nói thương hiệu rõ ràng, nổi bật sẽ giúp bạn kết nối với người truy cập một cách hữu hiệu.

SEO tăng khả năng hiển thị thương hiệu 
SEO tăng khả năng hiển thị thương hiệu

SEO giúp doanh nghiệp tạo khách hàng tiềm năng và chất lượng

Một trong những lợi ích của SEO đáng kể đến, đó là tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, một chiến lược SEO được lập kế hoạch và tùy chỉnh sẽ tăng khách hàng tiềm năng, cơ sở khách hàng của bạn, tạo ra doanh thu và doanh số bán hàng cao hơn, xây dựng nhận thức về thương hiệu và giúp bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình. 

Bằng cách tối ưu hóa trang chủ và nội dung sản phẩm của bạn với các từ khóa xếp hạng cao, tạo sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội và xây dựng quyền hạn, bạn có thể tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng.

SEO xây dựng uy tín và sự tin cậy của thương hiệu

Được làm nổi bật trong số các kết quả tìm kiếm hàng đầu trên Google có nghĩa là:  Công cụ tìm kiếm coi bạn như một nguồn thông tin hay nội dung có liên quan, hữu ích và chính hãng. Từ đó, ưu tiên bạn đến với các trang web khác đang hoạt động. SEO giúp thiết lập quyền hạn cho trang web của bạn thông qua các phương pháp khác nhau như lấy liên kết ngược từ các trang web có uy tín khác trong lĩnh vực của bạn, tối ưu hóa nội dung trên trang, xác định lỗi thu thập thông tin và liên kết bị hỏng, cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn,… 

SEO xây dựng uy tín và sự tin cậy của thương hiệu
SEO xây dựng uy tín và sự tin cậy của thương hiệu

Mặc dù dẫn người dùng Google đến trang web của bạn là một chuyện, nhưng việc khiến họ ở lại hay tiếp tục quay lại là một chuyện khác. SEO giúp đạt được tất cả những mục tiêu này đồng thời tạo ra những điều kỳ diệu cho uy tín và độ tin cậy của thương hiệu của bạn. 

Trên đây, Vinaseo vừa giới thiệu đến bạn đọc về những lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp. Hy vọng rằng, thông qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu hơn về tầm quan trọng của SEO khi thực hiện các chiến lược Marketing. Nếu có bất cứ vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, bạn đọc xin vui lòng liên hệ với Vinaseo qua các thông tin chi tiết dưới đây để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí:

VINASEO

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Hỗ trợ kỹ thuật : 36 Đường số 4, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 094 11 19 900

Website : https://vinaseo.com.vn/ 

Những lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp 
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.