SMO là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và SMO

Kỹ thuật SMO tối ưu hóa truyền thông xã hội đã trở thành một chiến lược quan trọng trong kinh doanh online. Công động mạng hiện nay đều sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Chỉ cần bạn biết cách tạo nội dung có sức lan tỏa, đăng bài với từ khóa có sức ảnh hưởng lớn sẽ tạo nên những khả năng tối ưu hóa vượt trội. SEO đã trở nên quen thuộc với mọi người nhiều thập kỷ nay. SMO chỉ mới phát triển vào những năm công nghệ số phát triển mạnh. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu SMO là gì và sự khác biệt giữa SMO với SEO.

SMO là gì?

SMO (Social Media Optimization) có nghĩa là tối ưu hóa mạng xã hội. SMO là kỹ thuật dùng mạng xã hội để tiến hành các chiến lược truyền thông, quảng bá doanh nghiệp trên internet. Chiến lược kỹ thuật số ảnh hưởng rất lớn đến lượng người quan tâm, khả năng chuyển đổi và cũng tác động tốt đến SEO.

SMO hoạt động dựa trên các quy tắc như:

  • Tạo nội dung hấp dẫn, lôi cuốn và có thể chia sẻ.
  • Tìm cách đơn giản hóa việc chia sẻ để lan tỏa thông tin.
  • Đưa ra các chiến lược về thưởng khi tham gia vào các hình thức SMO của doanh nghiệp.
  • Liên kết web và mạng xã hội linh động.

Hiện nay SMO được chia làm 2 nhóm chính là

  • Công cụ truyền thông xã hội xây dựng dưới dạng các bài viết chia sẻ hoặc hình ảnh, video.
  • Các hoạt động quảng bá tạo tương tác trên các blog và comment cũng như các nhóm xã hội…

Khác biệt giữa SEO và SMO

  • SEO là phương thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tăng thứ hạng cho website là chủ yếu. Chúng được thực hiện ở cả 2 lĩnh vực SEO OnPage và SEO OffPage. SMO là kỹ thuật và chiến lược tối ưu hóa mạng xã hội tối. SMO chủ yếu thực hiện kỹ thuật trên Onpage thông qua các bài viết có sức lan tỏa mạnh.
  • Kỹ thuật SEO thúc đẩy người dùng đến nội bằng việc nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên SERPS. SMO lại hướng nội dung đến các khách hàng mục tiêu thông qua các trang mạng xã hội là chủ yếu.
  • SEO là kỹ thuật tối ưu web được thực hiện trên HTML, từ khóa và kỹ thuật thiết kế web chuyên nghiệp. Ngược lại với SEO từ SMO lại chú tâm nhiều đến các nội dung thu hút, lôi cuốn người đọc để tạo nên các chia sẻ có sức lan tỏa.
  • Nền tảng sử dụng của SEO và SMO hoàn toàn khác nhau. SEO sẽ dựa trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo. Trong khi đó SMO sẽ tập trung chủ yếu trên các mạng xã hội lớn đang có nhiều người tham gia. Chẳng hạn như LinkedIn, Facebook hoặc Twitter và Instagram…
  • SEO sẽ chú trọng nghiên cứu từ khóa dựa trên theo dõi cách truy vấn của người dùng. SMO sẽ tạo nên những nội dung thật giá trị cho người dùng.

Đây là 2 lĩnh vực truyền thông quảng bá thương hiệu có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, điểm chung lớn nhất đều là tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu và lan tỏa sản phẩm đến nhiều người dùng hơn.

Chiến lược tối ưu hóa SMO chuyên nghiệp

Để có những chiến lược SMO mang lại sự thành công cao bạn nên chú trọng đến những vấn đề sau:

1. Đầu tư vào nội dung

Nội dung là vua dù là SMO hay SEO. SMO hướng đến chất lượng nội dung cuốn hút, xúc tích và có giá trị về thông tin. Nếu bạn không có những dữ liệu thích hợp, câu chữ độc đáo thì sẽ không thu hút được người xem. Hãy trở thành các Blogger hoặc người có tầm ảnh hưởng. Hoặc là nhờ đến những người này để tạo nên những bài viết lôi cuốn. Câu chữ, nội dung của những bài viết trên mạng xã hội sẽ thu hút được nhiều người quan tâm. Những bài viết đi vào lòng người, đánh vào được tâm lý sẽ được chia sẻ rầm rộ.

2. Chú trọng vào thiết kế của Website

Bạn muốn được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội cũng nên chú trọng đến nền tảng website. Trên website hãy tích hợp các nút like, share kết nối với mạng xã hội. Những thiết kế này sẽ điều hướng SEO và SMO để tạo nên những chiến lược SMO với sự thành công cao hơn.

3. Kỹ thuật điều hướng nội dung

Chú trọng đến nội dung, đầu tư về hình ảnh và điều hướng người dùng đến website của mình. Sự sinh động về thông tin, hình ảnh mới tạo được ấn tượng đối với người xem, người đọc.

4. Tập trung vào từ khóa

Dù là các chiến lược SMO cũng cần tập trung vào nghiên cứu từ khóa. Tất cả các thông tin tìm kiếm đều từ người dùng truy vấn thông tin. Ngoài ra, bạn có thể kèm các hashtag chứa từ khóa dưới những bài viết trên mạng xã hội của mình.

Ngoài ra, bạn nên học thêm các kỹ thuật viết bài theo các công thức content. Khi có từ khóa với lượt truy vấn cao, content chất lượng sẽ tạo nên các làn sóng like và share lớn hơn.

5. Tích hợp mạng xã hội vào website

Các trang web của bạn nên cho người dùng đăng nhập từ các mạng xã hội. Điều này sẽ tạo sự tương tác lớn hơn. Người dùng cũng dễ dàng truy cập vào website của bạn. Từ đây họ sẽ dễ dàng có những tương tác trở lại bằng việc like và share dễ dàng. Cần phải chú trọng đến các tính năng này trong quá trình thiết kế website của bạn.

Ngoài ra, nên chú trọng đến kỹ thuật thiết kế web thân thiện với điện thoại di động. Hầu hết người dùng sử dụng mạng xã hội đều truy cập thông qua điện thoại. Tối ưu được vấn đề này, người dùng sẽ có trải nghiệm thú vị và đánh giá cao các chiến lược SMO, chia sẻ chúng nhiều hơn để có sức lan tỏa đến nhiều người khác.

6. Liên kết link từ bên ngoài chất lượng

Liên kết link là phần quan trọng trong các chiến lược SMO. Nên chọn các liên kết bên ngoài có chất lượng để nâng cao giá trị kênh truyền thông của mình.

Hãy tạo nội dung xã hội xứng có giá trị với thông tin và tương thích với các liên kết ngược đó. Sức lan tỏa của chúng sẽ cao hơn gấp nhiều lần khi bạn biết các tạo nên sự hòa hợp giữa nội dung có chứa liên kết ngược.

SMO và SEO nên thực hiện song song

Kỹ thuật quảng bá truyền thông của SEO và SMO được kết nối và hỗ trợ lẫn nhau phát triển. SMO là chiến lược để SEO phát triển. Dịch vụ SEO tổng thể cũng sẽ hỗ trợ sự tương tác cho SMO thông qua các website có chất lượng cao.

Khả năng thu thập thông tin từ SMO rất tốt. Bạn sẽ thu thập được thông tin của khách hàng truy cập một cách dễ dàng. Các thông tin này có thể sử dụng với SEO trong việc nghiên cứu về khách hàng tiềm năng và đưa ra các chiến lược bán hàng thích hợp.

Cả SEO và SMO đều có thể mang đến khả năng truy cập vào trang web của bạn. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xếp hạng. Phát triển SMO trên mạng xã hội bạn sẽ có sức lan tỏa thương hiệu lớn. Sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được đông đảo người dùng biết đến hơn.

Nếu bạn muốn cạnh tranh trong thời kỳ công nghệ số phát triển mạnh, nên thực hiện cả SMO lẫn SEO website nhé. Chúng tôi có những chuyên viên am hiểu về SEO và SMO sẽ giúp bạn tạo nên những chiến lược truyền thông hoàn hảo nhất.

Tối ưu SMO chuyên nghiệp tại VINASEO

VINASEO có kỹ thuật tối ưu SMO chuyên nghiệp. Khi sử dụng dịch vụ tối ưu SMO của chúng tôi, các bạn sẽ được VINASEO  hỗ trợ nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh. Từ những thông tin này chúng tôi sẽ xây dựng chiến lược, tạo hashtag và đăng bài trên mạng xã hội cho bạn. Đảm bảo lượng like và share sẽ tăng đội biến và bền vững.

Chúng tôi sẽ giúp bạn tăng người theo dõi trên mạng xã hội. Giúp cho mạng xã hội của bạn đạt độ tin cậy cao hơn. Bạn có thể giao tiếp và tư vấn với khách hàng của mình ngày càng nhiều, tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua SMO. Đặc biệt bạn có thể chuyển hướng truy cập đến trang web của mình và tăng doanh thu dễ dàng hơn. VINASEO  cam kết cả mạng xã hội và website của bạn đều có có lượng truy cập và tương tác tốt.

Kết luận

Tối ưu mạng xã hội SMO giúp khách hàng chú ý nhiều hơn đến thương hiệu của bạn. Khả năng chuyển đổi bán hàng của doanh nghiệp sẽ cao hơn. Đây là một trong những chiến lược quan trọng trong thời đại công nghệ và internet phát triển mạnh. Khi người dùng có xu hướng tìm kiếm online, sử dụng mạng xã hội, mua sắm online ngày càng nhiều như hiện nay, bạn nên xúc tiến SMO để tối ưu mạng xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

 

SMO là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và SMO
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.