Tầm quan trọng của từ khóa SEO đối với một chiến lược cụ thể

Tầm quan trọng của từ khóa SEO đối với một chiến lược cụ thể

Đối với bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, từ khóa SEO là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy mà cách chọn từ khóa sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xếp hạng trang web trong kết quả tìm kiếm của Google. Việc SEO keyword được lựa chọn đúng sẽ khiến thứ hạng của bạn lên, nâng cao sức cạnh tranh so với đối thủ, từ đó mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. 

Từ khóa – Keyword SEO là gì?

Keyword seo là những từ hay cụm từ trong website có chức năng mô tả nội dung của bài viết hay website chứa từ khóa này. Đây được xem là một mắt xích rất quan trọng giúp cho bot của hệ thống tìm kiếm và người truy cập trang web tìm thấy và hiểu nội dung mà website đang cung cấp. Từ những yếu tố đó, giúp cải thiện kết quả thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm

keyword có vai trò vô cùng quan trọng đối với seo
keyword có vai trò vô cùng quan trọng đối với seo

Có những loại từ khóa SEO nào?

Số lượng từ khóa, tính chất từ khóa, mục đích tìm kiếm là 3 cách thức để bạn có thể phân loại từ khóa.

Phân loại từ khóa theo số lượng

Dựa vào hình thức này, bạn có thể chia từ khóa seo thành 2 loại, đó là: 

  • Từ khóa ngắn: đây là những keyword có độ dài từ khoảng 1 đến 3 ký tự
  • Từ khóa dài: Thông thường những từ khóa này trong SEO có số lượng ký tự lớn hơn 3

Phân loại từ khóa SEO theo tính chất

Đối với tính chất của từ, từ khóa sẽ được chia thành 2 loại, đó là: 

  • Keyword chính: Đây là kiểu từ khóa thường khái quát tổng thể nội dung bài viết, trong đó bao hàm cả nội dung của từ khóa phụ. Từ khóa này thường ngắn hơn từ khóa phụ cùng với đó là tần suất xuất hiện trong bài cao hơn.
  • Keyword phụ: Đây là dạng từ khóa bổ sung cho từ khóa chính, đồng thời có thể xem là phần mở rộng của từ khóa chính.
Phân loại từ khóa SEO theo tính chất
Phân loại từ khóa SEO theo tính chất

Phân loại từ khóa Seo theo mục đích khách hàng tìm kiếm 

Đối với hình việc phân loại theo hình thức này, có 3 loại từ khóa, đó là:

Từ khóa cung cấp thông tin: Những keyword này có tác dụng thể hiện thông tin, khái niệm hay định nghĩa về một vấn đề, yếu tố nào đó . 

Keyword giao dịch: Những từ khóa thường được sử dụng khi người dùng có nhu cầu hay mong muốn giải quyết giao dịch nào đó, đó có thể là mua hàng, thanh toán trên mạng.

Từ khóa định hướng: Những keyword này thường liên quan tới 1 website nào đó mà khách hàng không nhớ chính xác được tên miền, chỉ nhớ một cách mang máng. Lúc này, các công cụ tìm kiếm của google sẽ giúp người truy cập có thể tìm được chính xác tên miền muốn tìm kiếm.

Tầm quan trọng của từ khóa SEO đối với một chiến lược kinh doanh

Giúp doanh nghiệp có thể định hướng xây dựng nội dung một cách xuyên suốt và thống nhất

Khi thực hiện nghiên cứu nội dung keyword chính hay phụ hay content có nội dung chính và nội dung phụ bổ sung. Nếu khi thực hiện, bạn không phân biệt rõ ràng sẽ khiến cho việc xây dựng nội dung website sẽ gặp tình trạng lặp ý, thiếu thừa ý, bố cục bài viết không thống nhất. Khiến cho việc SEO lên top về sau sẽ vô cùng khó khăn, giảm đi mức độ cạnh tranh so với đối thủ.

Hỗ trợ bạn có thể lên chiến lược content và cấu trúc trang web

Keyword SEO được xem như yếu tố mang tính chất quyết định không thể thiếu trong xây dựng trang web của doanh nghiệp bạn. Bởi đối với bất kỳ dịch vụ SEO nào đều cần xây dựng bộ từ khóa chính để làm khung sườn.

Việc đưa ra, thực hiện sắp xếp, phân loại keyword chính từ keyword phụ; hay việc liên kết từ khóa là các mắt xích không thể thiếu đối với một website. Một khi bạn có thể rải từ khóa một cách hợp lý và logic sẽ hình thành một cấu trúc trang web có mức độ thân thiện với công cụ tìm kiếm Google. Từ những yếu tố đó, doanh nghiệp có thể thu hút và thuyết phục những khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Hỗ trợ việc đa dạng hóa Anchor Text trong việc xây dựng kế hoạch Backlinks

Nếu bạn chỉ tiến hành SEO 1 hay 2 từ khóa cũ thì đều không mang lại hiệu quả. Bởi hiện nay Google không đánh giá cao điều này, vì chúng dẫn tới liên kết không tự nhiên từ đó tạo nên ảnh hưởng xấu đến kết quả SEO. Chính vì vậy, bạn cần xây dựng việc đa dạng hóa từ khóa cũng như Anchor Text để có thể giúp hình thành chiến lược xây dựng backlinks một cách hợp lý và tối ưu nhất.

Đem lại hiệu quả SEO một cách nhanh chóng và lâu dài cho doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm công nghệ như: máy sưởi, máy lạnh, máy giặt, quạt… thì sản phẩm máy sưởi sẽ không phải sản phẩm lý tưởng cho mùa hè. Chính vì vậy, bạn cần tập trung vào các thiết bị còn lại để có thể đáp ứng đúng nhu cầu hiện tại. Từ đó đem lại kết quả SEO hiệu quả.

Từ khóa đem lại hiệu quả SEO một cách nhanh chóng và lâu dài cho doanh nghiệp của bạn
Từ khóa đem lại hiệu quả SEO một cách nhanh chóng và lâu dài cho doanh nghiệp của bạn

Trên đây, Vinaseo vừa giới thiệu đến bạn đọc về tầm quan trọng của từ khóa SEO đối với một chiến lược cụ thể. Nếu có bất cứ vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, bạn đọc xin vui lòng liên hệ với Vinaseo qua các thông tin chi tiết dưới đây để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí:

VINASEO

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Hỗ trợ kỹ thuật : 36 Đường số 4, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 094 11 19 900

Website : https://vinaseo.com.vn/ 

Tầm quan trọng của từ khóa SEO đối với một chiến lược cụ thể
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.