Nếu đang kinh doanh một mặt hàng nào đó, bạn sẽ bối rối vì không biết làm thế nào để tăng số lượng đơn hàng. Bạn muốn liên tục tăng phạm vi tiếp cận trên internet, thu hút khách hàng và từ đó lượng hàng bán được sẽ tăng lên. Mặc dù lí thuyết thì nghe có vẻ dễ dàng, nhưng trên thực tế, làm được điều này rất khó. Nhiều chủ doanh nghiệp chuyển qua chạy quảng cáo. Họ tin rằng đây là cách giải quyết tốt nhất để tăng doanh số. Nhưng đây có thực sự là cách tốt nhất không? Hay sử dụng một phương pháp khác là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO sẽ tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu lí do tại sao SEO lại tốt hơn quảng cáo nhé!
Quảng cáo không phải là một phương án bền vững
Các chủ doanh nghiệp cho rằng chạy quảng cáo là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để tăng doanh thu. Nhưng thỉnh thoảng, quảng cáo là quyết định sai lầm. Vẫn có rủi ro khi mà người ta không thích ý tưởng của nó. Họ biết bạn trả tiền cho nền tảng để quảng cáo.
Vì vậy, bạn cần phải hiểu là quảng cáo có thể hiệu quả hoặc không. Vẫn có rủi ro khi chạy quảng cáo, và không chắc chắn là nó có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng. Quảng cáo luôn luôn ngốn của doanh nghiệp một khoản chi phí khá lớn. Nếu dừng cung cấp tiền cho quảng cáo, lưu lượng truy cập website sẽ giảm xuống. Chạy quảng cáo không phải là phương án bền vững và lâu dài để thu hút người tiêu dùng đến trang web của bạn.
SEO thu hút lượng truy cập trang web mà không cần chi phí
Một cách đầu tư tốt hơn cho doanh nghiệp là tìm đến các agency tối ưu website để phù hợp hơn với các công cụ tìm kiếm. Agency chuyên về SEO có đội ngũ chuyên gia có thể tối ưu cho website của bạn. Dưới đây là một vài lí do khiến cho SEO là giải pháp bền vững cho doanh nghiệp của bạn:
SEO mang lại lượng truy cập chất lượng
Nhiều người dùng vẫn click vào quảng cáo. Rồi sau đó thoát khỏi trang web vì họ không tìm thấy thứ họ cần ở sản phẩm của bạn. Nhưng khi doanh nghiệp dùng dịch vụ SEO, họ tối ưu trang web của bạn một cách chuyên nghiệp. Họ cũng đảm bảo rằng thông tin đó đến được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Agency chuyên SEO giúp nâng cao thứ hạng trang web của doanh nghiệp trên Google. Vì vậy người dùng có thể tìm đến trang web của bạn với các từ khóa tương đương. Thực tế chứng minh rằng, nếu trang web của bạn có thứ hạng cao ở Google, người dùng sẽ dễ dàng tìm đến website hơn. Điều này có nghĩa là lưu lượng truy cập trang web của bạn chất lượng. Từ đó tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
SEO mang lại kết quả lâu dài
Như đã đề cập ở trên, lưu lượng truy cập website không những chững lại mà còn xuống dốc ngay khi chiến dịch chạy quảng cáo kết thúc. Kết quả của nó không hề bền vững. Tuy nhiên, điều này không hề đúng khi nói về SEO. Công ty dịch vụ SEO sẽ thiết lập một chiến lược mang lại kết quả tích cực trong thời gian dài.
Tạo dựng lòng tin với khách hàng
Có một số lượng lớn khách hàng không tin tưởng vào quảng cáo. Họ biết rằng bạn trả tiền cho các nền tảng để quảng cáo xuất hiện. Từ đó mà nghĩ rằng sản phẩm của bạn không phải là thương hiệu tốt nhất. Vì vậy, họ sẽ không mua sản phẩm mà bạn bán. Tuy nhiên, mọi thứ lại hoàn toàn khác khi khách hàng tìm kiếm ở Google. Họ tin tưởng các công cụ tìm kiếm và câu trả lời từ các trang này. Khi khách hàng thấy website có thứ hạng cao, họ tin rằng trang web này là sự lựa chọn tốt nhất và là thương hiệu nổi tiếng nhất. Khi đó, tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn. Vì vậy, sử dụng dịch vụ SEO là cách tốt nhất để cải thiện thứ hạng trên Google và chiếm được lòng tin nơi khách hàng.
SEO giúp cải thiện website của bạn
Agency chuyên về SEO sẽ thay đổi và điều chỉnh để website phù hợp hơn với công cụ tìm kiếm. Có thể họ sẽ thay đổi giao diện trang web. Từ đó, website dễ dùng hơn và thu hút hơn. Việc này sẽ khiến cho thương hiệu của bạn trở nên tốt hơn trong mắt khách hàng.
Trên đây là một vài lý do mà bạn nên sử dụng SEO thay vì chạy quảng cáo cho website của mình. Hi vọng mọi người có được những thông tin bổ ích. Chúc các bạn một ngày an yên.
_Phương Nhiên_