Content Marketing là gì và tại sao nó được gọi là “King”?

Content Marketing hay còn gọi là “King”, luôn được chú trọng khi phát triển website, trong một xã hội luôn muốn đọc những nội dung chất lượng và nổi bật. Tuy nhiên, bạn có biết Content Marketing là gì và tại sao nó được gọi là “King”? làm sao để nội dung hay có thể được tìm thấy?

  1. Content Marketing là gì?

Thực chất, ngay khi bạn dịch từng từ của “Content Marketing” cũng đã dễ dàng nhận ra ý nghĩa mà nó muốn thể hiện: Tiếp thị nội dung.

Content Marketing là tạo ra nội dung có giá trị khiến khách hàng của bạn chú ý, yêu thích, tin tưởng và lựa chọn bạn thay vì các nhãn hiệu khác.

Content Marketing là “phần hồn” của mọi điểm tiếp xúc với khách hàng. Dù bạn làm Social Marketing, Email Marketing, Website… thì chúng đều phải chứa thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Và thông điệp đó được khách hàng nhận thức qua nội dung.

Bạn cố gắng viết ra những con chữ thuyết phục nhất, thiết kế những hình ảnh thể hiện ý đồ, tạo những video dẫn đầu xu hướng… Đây đều là những hình thức của Content (văn bản, hình ảnh, video, âm nhạc… thậm chí là cả lời nói).

  1. “Content is King” – đề cao sáng tạo nội dung

Chắc hẳn hầu hết chúng ta đã nghe hoặc xem thấy câu “Content is King”. Trong giới SEO thường quen với cách nói: Nội dung chất lượng.

Tại sao Content Marketing lại được đề cao như vậy? Vì nó khiến khách hàng của bạn phải hô lên: “Đúng rồi, đúng thông tin tôi cần, vấn đề của tôi sẽ được giải quyết!”.

Nội dung là phần chứa thông tin mà khách hàng đang đi tìm, là thông điệp mà bạn muốn khách hàng ghi nhớ. Mọi hoạt động Marketing phải tập trung vào khách hàng. Do đó, Content Marketing càng phải “đánh đúng” nhu cầu, tâm lý, cảm xúc của họ. Việc sử dụng, vận hành các công cụ Marketing, mọi người đều có thể học được. Nhưng:

Điều khiến bạn trở nên khác biệt trong tâm trí khách hàng là nhờ nội dung mà họ nhận được. Cuộc chiến Marketing ngày nay, cả Online và truyền thống đều cạnh tranh gay gắt về nội dung, thông điệp nhằm thu hút sự quan tâm và kêu gọi hành động mua hàng. Vì vậy mà sáng tạo nội dung luôn được coi trọng!

  1. Content Marketing dù tốt nhưng không có SEO: khách hàng khó tìm thấy nội dung trên website của bạn

 

 

Bạn sở hữu những “Nội dung chất lượng”? Thật tuyệt vời, bạn đã đạt được 50% trong chặng đường thuyết phục khách hàng. Tuy nhiên, hãy nghĩ thêm: nội dung chất lượng nằm trên website làm sao để được tìm thấy? Có ai vào “nhà” bạn xem nội dung đó không?  Content Marketing mà không có SEO cũng giống như món ăn ngon bị giấu kín, không ai có thể thưởng thức.

Quá trình sáng tạo và xuất bản nội dung lên website tương tự như công sức bạn kỳ công tạo nên một món ăn ngon, độc đáo, đẹp mắt. 50% chặng đường còn lại bạn cần tìm cách để khách hàng tìm thấy “món ngon”. Một trong số cách hiệu quả là tiếp cận đến hàng ngàn người dùng tìm kiếm trên Google. Nhưng họ không thể tìm ra bạn, để “thưởng thức” và công nhận công sức của bạn. Như vậy, bạn bị mất ít nhất 50% giá trị thu hồi.

Bạn nên hiểu rõ điều này: SEO giúp người dùng Google tìm thấy và truy cập vào website của bạn. Còn muốn bán được hàng? Bạn phải dựa vào Content Marketing và các hoạt động dịch vụ khách hàng khác như tư vấn, thanh toán, thiết kế trải nghiệm người dùng…

Content Marketing và SEO là bộ đôi nhất định phải có trong quá trình xây dựng và phát triển website. Bạn làm tốt đồng thời cả hai: sức mạnh website sẽ tăng lên gấp đôi!

 

Content Marketing là gì và tại sao nó được gọi là “King”?
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.