Mẹo chọn từ khóa giúp SEO Mobile hiệu quả cao

Thực tế vẫn có từ khóa chỉ sử dụng cho di động hoặc trên thiết bị này, nó được sử dụng phổ biến hơn. Theo nghiên cứu, lượng tìm kiếm bằng mobile ở lĩnh vực nhà hàng, dịch vụ chiếm 30%. Chính vì thế, nghiên cứu từ khóa cho mobile cũng là nội dung cần quan tâm. Sau đây là những mẹo giúp SEOer đưa ra từ khóa giúp SEO Mobile hiệu quả.

Xác định đối tượng

Đối tượng ở đây là thành phần khách hàng sử dụng dịch vụ, quan tâm sản phẩm của bạn nhiều nhất. Xác định đối tượng để phân tích từ khóa mà người sử dụng Mobile sẽ dùng chính xác hơn.

Nghiên cứu từ khóa SEO Mobile

Khi đã xác định được đối tượng, việc tiếp theo là tìm hiểu xu hướng tìm kiếm trên di động khi truy cập vào web của mình lẫn đối thủ. Để làm được điều này, bạn cần sự hỗ trợ từ một số công cụ như:

Google Webmaster Tools

Trong công cụ này, bạn sẽ có kết quả về từ khóa được tìm từ thiết bị di động (smartphone và tablet). Vị trí xếp hạng, tỷ lệ click từ khóa cũng được Google Webmaster Tools hỗ trợ.

Google Analytics

Trên Google Analytics, di chuyển tới Audience -> Mobile -> Overview sẽ có data từ khóa tìm kiếm từ mobile.

Google Keyword Tool

Đây là công cụ chỉ dành riêng cho mobile. Truy cập vào Advanced Options và Filters, bạn sẽ có danh sách từ khóa được tìm từ mọi thiết bị di động.

Bing Ads Intelligence (BAI)

Là công cụ cho phép ước lượng tỷ lệ tìm kiếm từ máy tính bảng và một số thông tin từ người dùng mobile. Hãy sử dụng nó để so sánh đối tượng từ di động với desktop có sự giống, khác nhau như thế nào.

Bing Search Suggest

Với Bing, bạn sẽ có được những từ khóa phổ biến mà người dùng mobile thường sử dụng. Chỉ cần thử search tìm 1 từ nào đó, Bing cho bạn danh sách kết quả chỉ liên quan đến người dùng mobile.

App Keyword Research Tools

Đây là ứng dụng để có được từ khóa khi người dùng tìm bằng App trên di động. Google và Apple đều không hỗ trợ công cụ từ khóa cho Các ứng dụng (Apps). Nhưng App Keyword Research Tools sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa liên quan tới Apps.

 

 

Kiểm tra chất lượng từ khóa

Sau khi nghiên cứu, có trong tay vô số SEO mobile nhưng bao nhiêu từ đạt chất lượng? Hãy sử dụng những mẹo dưới đây để kiểm tra chất lượng từ khóa mobile cho lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Ưu tiên từ khóa tag dài

Copy danh sách từ khóa vào công cụ tạo tag TagCrowd để có có thể bao quát từ khóa người dùng di động quan tâm.

Ước tính

Dùng Google Keyword Tool ước tính lượng từ khóa tìm kiếm bằng mobile. Nếu từ khóa đó có lượt tìm kiếm trên mobile đạt trên 30% thì thuộc danh sách chất lượng.

Xét về % di động trên tổng traffic cũng giúp bạn xác định từ khóa chất lượng trên mobile.

Hỏi mọi người

Nếu họ có những câu trả lời trùng khớp với từ khóa bạn nghiên cứu thì đấy là những từ khóa có chất lượng.

Xem từ khóa đối thủ cạnh tranh.

Cũng như bạn, để có từ khóa được nhiều người dùng tìm kiếm, đối thủ cũng phải nghiên cứu, đánh giá chất trước trước khi SEO Mobile. Chính vì vậy, các từ khóa họ đã chọn SEO Mobile sẽ không quá tệ.

 

Mẹo chọn từ khóa giúp SEO Mobile hiệu quả cao
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *