Nên chọn SEO hay quảng cáo Google Adwords để quảng bá website

Chúng ta có 2 giải pháp quảng bá website nổi tiếng nhất là SEO và Google Adword. Chúng ta nên chọn giải pháp nào để hiệu quả và có thêm khách hàng?

So sánh giữa SEO và Adwords

Sự xuất hiện

Các website chạy adwords sẽ được hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên trên Google, kế đó mới là 10 vị trí của những website làm SEO.

Điều này giúp các website chạy quảng cáo tiếp cận đầu tiên với khách hàng tiềm năng.

Thời gian hiện lên Google

Với Adwords, dù website bạn xấu đẹp thế nào, chỉ cần trả phí đều được xuất hiện ngay trên Google.

Với SEO thì khác bạn cần nỗ lực để lên được top, bao gồm:

– Thân thiện với Google

– Hiển thị chuẩn trên thiết bị di động

– Bài viết phong phú và không copy từ nguồn khác

– Được nhiều site công nhận và trỏ link tới

Khả năng click vào website

Dù được xuất hiện đầu tiên, nhưng điều đó không đảm bảo các website chạy Adwords được click nhiều, bởi một số người có xu hướng lờ đi những vị trí họ biết là quảng cáo.

Chưa kể đến các trường hợp, đối thủ hay những tay click dạo nhấn vào quảng cáo của bạn, khiến bạn mất tiền, nhưng lại không có thêm được khách hàng.

SEO tốn thời gian và nỗ lực. Nhưng bù lại, khi website hiển thị trên trang nhất, nó tự nhiên và được đánh giá cao hơn bởi người dùng.

Về chi phí

Với Adwords hết tiền là hết hiện. Khi có người dùng click vào website của bạn, bạn sẽ bị trừ một khoản tiền. Như vậy tiền được tính theo số lượng click.

Với SEO thì ngược lại, tiền được tính theo số lượng từ khóa. Khi từ khóa lên top bạn sẽ phải trả phí cho người làm SEO, nhưng bù lại, bao nhiêu người click cũng được. Số lượng click càng nhiều càng có lợi cho bạn. Lúc đó website được đánh giá tốt và có thêm người liên hệ mua hàng.

Vậy nên sử dụng cái nào?

 

 

Dù là hình thức gì, chúng ta nên nhớ lại mục đích ban đầu của chúng đều là dẫn khách về website. Nếu website được thiết kế đẹp mắt nhưng lại ít người biết đến thì thật uổng phí.

Không bắt buộc phải chọn 1 trong 2, bạn có thể linh động. Người khôn khéo là biết kết hợp cả hai cái, lấy ngắn nuôi dài.

Như đã nói ở trên, SEO là công việc cần có thời gian và phải duy trì liên tục. Do đó, những lúc từ khóa chưa lên top, hoặc đang cần triển khai một đợt khuyến mãi nào đó, chúng ta nên khéo léo kết hợp với quảng cáo Adwords để tăng ngay lập tức lượng truy cập vào website. Để biết thêm thông tin liên quan về SEO, vui lòng truy cập vào website: https://vinaseo.com.vn để được tư vấn nhé!

 

Nên chọn SEO hay quảng cáo Google Adwords để quảng bá website
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.