Phân tích từ khoá để thực hiện SEO hiệu quả

Phân tích từ khoá để thực hiện SEO hiệu quả

Trong quá trình tối ưu SEO website thì việc phân tích từ khoá là phần đầu tiên và nền tảng quyết định cho chiến lược lược SEO và phát triển nội dung của bạn. Đây là một công việc đòi hỏi khá nhiều thời gian và nỗ lực để xem xét các chi tiết, số liệu và danh sách các từ khóa phù hợp.

Phân tích từ khoá để thực hiện SEO hiệu quả
Phân tích từ khoá để thực hiện SEO hiệu quả

Phân tích từ khóa trong SEO mang đến mục đích gì?

Việc nghiên cứu và phân tích để chọn lựa ra những từ khóa chất lượng, hiệu quả là điều rất quan trọng, nhưng liệu chúng ta đều biết mục đích cụ thể nhất của việc nghiên cứu từ khóa này là gì?

Phân tích từ khóa để chọn lựa những từ khóa đinh cho website, xây dựng cấu trúc website hợp lý và thể hiện được nội dung, lĩnh vực cụ thể nhất. Qua đó nhận được điểm cao về chất lượng từ các bộ máy tìm kiếm.

– Nghiên cứu từ khóa để nắm bắt được xu hướng truy vấn của người dùng internet cũng như khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực của mình. Chọn được từ khóa chính xác để dễ dàng tăng lượt truy cập cho website hơn.

– Việc phân tích từ khóa cũng sẽ giúp ta đánh giá được độ khó của từ khóa, mức độ chuyển đổi của từ khóa để từ đó có những kế hoạch SEO hiệu quả mà tiết kiệm nhất, rút ngắn thời gian nhanh chóng nhất để có thể đạt đến thứ hạng như mong muốn trên bảng kết quả tìm kiếm.

– Ngoài ra, khi phân tích đánh giá từ khóa cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được hệ thống nội dung, hình ảnh hữu ích, thân thiện với công cụ tìm kiếm và đạt chuẩn để SEO tốt hơn, và tăng thiện cảm trong mắt khách hàng khi truy cập vào website của mình.

Các loại từ khóa trong Seo khi phân tích từ khoá cần lưu ý

Với mỗi loại từ khóa, chúng ta sẽ có các hướng phân tích khác nhau để có thể tìm ra từ khóa tiềm năng từ đó tăng được tỉ lệ chuyển đổi.

Từ khóa có 2 dạng chính: phân tích từ khóa

Từ khóa dài (long tail keyword): là những từ khóa ít được tìm kiếm, độ cạnh tranh thấp, thường thì tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của loại từ khóa này khá cao.

Từ khóa ngắn ( short tail keyword): là những từ khóa được tìm kiếm nhiều, độ cạnh tranh cao, nhưng đa phần tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tương đối thấp.

Ngoài ra, bạn nên xác định và liệt kê cho mình một hệ thống từ khóa chính, từ khóa phụ để có thể điều hướng người dùng một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau để hiểu hơn về các hướng phân tích cụ thể cho các loại từ khóa nhé.

Phân tích từ khoá để thực hiện SEO hiệu quả
Phân tích từ khoá để thực hiện SEO hiệu quả

Vị trí của từ khóa cần phân tích

Công cụ tìm kiếm sẽ chú ý đến các từ khóa đã được đặt trong các văn bản của một trang web. Điều này bao gồm cả văn bản mà mọi người có thể nhìn thấy và đọc, ngoài ra còn có các văn bản bị ẩn đi đối với người dùng nhưng vẫn được nhìn thấy bởi công cụ tìm kiếm và các phần mềm khác.

Từ khoá phải xuất hiện thường xuyên đủ để cho công cụ tìm kiếm biết rằng trang web nói về chủ đề gì, tuy nhiên đôi khi điều này khiến người đọc cảm thấy khó hiểu khi đọc thông tin trên trang web.

Một tỷ lệ các từ khóa được lặp đi lặp lại nhiều lần(thường được gọi là mật độ từ khóa cao) cũng có thể chỉ ra rằng ai đó đang cố gắng thao túng các công cụ tìm kiếm (cố tình làm SEO), và các trang web cố tình làm SEO thường sẽ bị Google phạt và giảm vị trí xếp hạng.

Từ khoá cũng nên được sử dụng trong thẻ alt của hình ảnh, thẻ miêu tả và thẻ tiêu đề là một phần quan trọng của trang web. Đây là những đoạn văn bản bổ sung, những văn bản mà mọi người không thể nhìn thấy trên trang web, được kết hợp với hình ảnh, video, file âm thanh và các yếu tố khác của một trang web.

Phân tích từ khoá là bước quan trọng không thể thiếu trước khi bắt đầu xây dựng một dự án SEO. Không chỉ vậy, bạn cần phải hiểu những khái niệm cơ bản nhất để có thể tối ưu một cách chính xác và hiệu quả nhất khi thực hiện dự án SEO cho công ty của mình.

Phân tích từ khoá để thực hiện SEO hiệu quả
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.