SEO là gì? Hướng dẫn cơ bản về SEO dành cho người mới bắt đầu

SEO là gì? Hướng dẫn cơ bản về SEO dành cho người mới bắt đầu

SEO là gì mà ngày càng được nhiều người tìm đến, thậm chí có tới hàng chục ngàn lượt tìm kiếm từ khoá “SEO là gì” mỗi tháng. Vậy hãy tìm câu trả lời chi tiết và đầy đủ nhất trong bài viết này nhé!

SEO là gì ?

SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm) là một tập hợp các phương pháp tối ưu mọi thứ trên website để giúp cho trang web thân thiện với các cỗ máy tìm kiếm( phổ biến nhất là Google, qua đó nâng cao thứ hạng các từ khóa tìm kiếm.

SEO là gì? Hướng dẫn cơ bản về SEO dành cho người mới bắt đầu

7 lý do Doanh nghiệp nên đầu tư SEO Marketing 2021

1. SEO là kênh chuyển đổi cao

Không như việc chạy quảng cáo trên Facebook thường dựa vào việc dự đoán sở thích của người dùng; những khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên Google thường đã có nhu cầu và chủ động tìm kiếm. Do đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều nếu như khách hàng tìm thấy bạn.

2. Giúp tiết kiệm chi phí trong dài hạn

Tuy rằng sẽ cần thời gian để Website của bạn được xếp hạng trên Google nhưng về lâu dài những từ khóa đã lọt vào top 10 sẽ mang về khách hàng mà không tốn thêm bất cứ chi phí nào. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều chi phí từ việc chạy quảng cáo (PPC – Pay per Click)

3. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Theo thống kê của Search Engine Land (Website về marketing uy tín nhất hiện nay); thì tỷ lệ khách hàng truy cập vào website từ tìm kiếm chiếm tới 51%; trong khi đối với các kênh social tỷ lệ này chỉ chiếm 5%. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm; bạn đang đánh mất 51% người dùng muốn sử dụng dịch vụ, sản phẩm cho đối thủ của mình.

dịch vụ seo tổng thể 3tr9/tháng

4. Tối ưu khả năng chuyển đổi website

88% người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin trước khi mua sản phẩm dịch vụ. Vì thế qua việc tối ưu nội dung; SEO không chỉ giúp bạn xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà còn giúp tối ưu trải nghiệm người dùng, tăng khả năng chuyển đổi mua hàng khi thỏa mãn được mục đích tìm kiếm của khách hàng.

5. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Trong cuốn 22 quy luật bất biến của marketing có đề cập đến quy luật ghi nhớ. Được khách hàng nhớ đến sẽ hiệu quả hơn so với xuất hiện đầu tiên trên thị trường.

Với dịch vụ SEO tổng thể, chúng tôi giúp doanh nghiệp có thứ hạng cao ở các từ khóa ngành, lĩnh vực, sản phẩm. Việc xuất hiện liên tục và tiếp cận được nhiều người sẽ giúp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

6. Mở rộng thị phần trên kênh Online

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet (ước tính khoảng 57 triệu người) thì đây là thị trường không hề nhỏ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Việc đầu tư vào SEO từ sớm sẽ giúp doanh nghiệp có một thị phần vững chắc theo giời gian; đồng thời hạn chế được mức độ cạnh tranh từ những doanh nghiệp mới.

7. Xây dựng niềm tin với khách hàng

Với cùng 1 từ khóa tỷ lệ click qua quảng cáo chỉ là 6%; trong khi tỷ lệ click qua kết quả tìm kiếm tới 64%.

Nguyên nhân chính là do khách hàng luôn tin tưởng vào sự đánh giá của bên thứ 3 hơn là nghe trực tiếp từ doanh nghiệp. Nằm trong top 10 đồng nghĩa với việc bạn được đánh giá là hữu ích và phù hợp từ Google; điều này hiệu quả hơn bất kỳ bài PR nào.

So sánh giữa seo và google adwords ?

Seo và Google Adwords đều có một mục tiêu chung là đưa website của bạn lên trên kết quả tìm kiếm của google, giúp cho người tìm kiếm có thế thấy được trang web của bạn qua những truy vấn tìm kiếm Tuy nhiên về bản chất thì hai khái niệm này khác nhau rất nhiều. Cùng điểm qua những điểm khác nhau giữa hai loại hình này qua bảng bên dưới:

SEO Google Adwords
Truy cập miễn phí Truy cập phải trả tiền
Bạn cần phải bỏ ra một khoảng thời gian dài( vài tháng hoặc lâu hơn) để có mặt trong vị trí TOP. Từ khóa càng cạnh tranh, thời gian đẩy TOP càng gian nan. Bạn sẽ có TOP đầu ngay lập tức ngay sau khi bật chiến dịch của bạn lên trong vài phút.
Một khi đã đạt TOP thì lượng traffic về trang web đều, và tồn tại mãi nếu vẫn còn ON TOP Hết tiền trong tài khoản quảng cáo, lượng truy cập dừng lại cho đến khi nạp tiền thêm vào
Cần phát triển từ từ, tập trung vào 1 nhóm từ khóa trọng điểm, rồi phát triển dần dần lên Có thể đánh vào nhiều từ khóa, nhiều chủ đề cùng lúc trong một chiến dịch
Lượt click của seo giá trị hơn, chiếm ~65%, không giới hạn lượt click, độ uy tín của kết quả seo cao hơn kết quả của quảng cáo Lượt click chiếm thấp hơn(~35%), dễ bị đối thủ chơi xấu(click ảo, dùng tools click tặc,…) dẫn đến hao mòn chi phí nhanh chóng mà không thu lại được gì
Khó đo lường hiệu quả hơn Dễ dàng đo lường hiệu quả trong trình quảng cáo

Kết luận

Làm SEO là một giải pháp trong tổng thể chương trình truyền thông mà bất cứ công ty, cá nhân nào, dù lớn hay nhỏ đều cần thực hiện. Nếu bỏ qua làm SEO là bỏ qua một thị trường tiềm năng mà đối thủ của bạn đang khai thác.

 

Chúng tôi hy vọng nghiên cứu điển hình về nỗ lực cải thiện SEO trên trang của chúng tôi có ích cho các bạn và tôi rất sẵn lòng lắng nghe bình luận nào đó trong nhận xét !

SEO là gì? Hướng dẫn cơ bản về SEO dành cho người mới bắt đầu
3 (59.71%) 68 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *