SEO từ khóa là gì? Tìm hiểu cụ thể hơn về SEO từ khoá

Trong bất kỳ dự án SEO nào, phần tìm kiếm từ khóa hay SEO từ khoá là phần quan trọng nhất của dự án. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình làm SEO on-page. Vậy SEO từ khóa là gì? Khi nào tìm kiếm từ khóa SEO? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ

Trước khi bắt tay vào làm dự án nào, thường chúng ta sẽ tìm hiểu và nghiên cứu về sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Bởi vì, khi bạn hiểu được sản phẩm hay dịch vụ, đối tượng khách hàng của mình là ai, từ ngữ chuyên ngành là gì thì lúc đó bạn mới xác định đúng được từ khoá SEO. Đồng thời khi học về sản phẩm và dịch vụ bạn nên ghi lại những từ khoá mà bạn coi là có search volume nhé.

Tiếp theo dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu những định nghĩa và mục đích tìm kiếm từ khoá.

seo từ khóa

SEO từ khoá là gì?

Mục tiêu chính của SEO là đạt được thứ hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm thông qua việc tìm kiếm từ và cụm từ của khách hàng hay user. Có nhiều yếu tố hay phương thức SEO trang web của bạn nhằm tăng thứ hạng kết quả tìm kiếm.

Chính vì vậy SEO từ khoá là xác định các từ khóa mà khách hàng hay user của bạn sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, sau đó sử dụng chúng để tối ưu On-page cho trang web của bạn.

Tìm kiếm từ khoá SEO là gì?

Tìm kiếm từ khóa SEO là bước tìm kiếm, phân tích và sử dụng những từ hay cụm từ mà người dùng tìm kiếm thông tin trên mạng. Hay nói cách khác đây là việc hiểu được ngôn ngữ của người dùng và sử dụng chúng để tối ưu trang web và nội dung của bạn.

Khi nào tìm kiếm từ khoá SEO?

Tìm kiếm từ khoá luôn là bước đầu tiên khi làm SEO cho mọi trang web. Thông thường, việc này được thực hiện khi bạn tìm kiếm thị trường mới, viết content hay tối ưu hoá nội dung đã có.

2 loại từ khoá SEO là gì?

Có 2 loại từ khoá SEO đó là từ khoá ngắn (Short tail keyword) và từ khoá dài (Long tail keyword).

seo từ khóa

Từ khoá ngắn (Short tail keyword)

Từ khoá ngắn là những từ khoá có 1 hoặc 2 từ. Những từ khoá này có lượng tìm kiếm (Search volume) cao, có nghĩa là có rất nhiều người tìm từ này mỗi tháng. Tuy nhiên, những từ khoá ngắn lại có sự cạnh tranh cao, như vậy bạn rất khó để có thể rank với thứ hạng cao.

Chính vì vậy đối với những trang web hoàn toàn mới thì bạn phải mất nhiều tháng thậm chí nhiều năm tối ưu website để rank được những từ này. Ngược lại, nếu website của bạn đã có từ lâu và được tối ưu về SEO tốt thì khả năng bạn SEO từ khóa lên top rất có thể xảy ra.

Từ khoá dài (Long tail keyword)

Các từ khoá Longtail có thể dao động từ 3 đến 10 từ riêng lẻ và đôi khi còn hơn thế nữa.

Những từ khóa này có xu hướng có lượng tìm kiếm thấp hơn, nhưng cũng ít cạnh tranh hơn. Điều này có nghĩa là mặc dù có ít người tìm kiếm chúng mỗi tháng, bạn có cơ hội tiếp cận những người đó tốt hơn nhiều.

Thêm vào đó, các từ khoá Longtail có xu hướng rõ ràng hơn nhiều so với các từ khóa shortail.

Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc cần được tư vấn về  SEO từ khóa hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0941119900 hoặc Email: info@cmo.com.vn để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

SEO từ khóa là gì? Tìm hiểu cụ thể hơn về SEO từ khoá
2.9 (57.5%) 48 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.