Cách SEO từ khóa trên facebook hiệu quả lên TOP nhanh chóng

SEO Facebook là chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook. Nhưng làm thế nào để SEO từ khóa trên facebook hiệu quả lên TOP Google nhanh chóng? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách SEO từ khóa trên facebook hiệu quả lên TOP nhanh chóng

Dưới đây là những bước SEO từ khóa trên facebook hiệu quả lên TOP nhanh chóng.

Tối ưu thông tin Fanpage

Tên Fanpage (Brandname)

Tên fanpage là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc SEO fanpage. Bởi tên fanpage xây dựng nhằm mục đích:

  • Giúp xây dựng thương hiệu sản phẩm trên facebook: Tên facebook của fanpage cũng giống như domain của 1 website. Vì vậy, tên fanpage cần các tiêu chí dễ hiểu, làm nổi bật lên loại sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp
  • Người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và theo dõi hơn: Bạn nên gắn các từ khóa liên quan tới các mặt hàng của dịch vụ và sản phẩm + tên thương hiệu

Lưu ý quan trọng phần đặt tên cho Fanpage Facebook:

  • Tốt nhất hãy dùng tên riêng làm tên thương hiệu
  • Tuyệt đối không đặt những tên chung chung

Tùy chỉnh URL của fanpage

Khi tạo fanpage, đường dẫn trang fanpage của bạn sẽ có dạng như sau: www.facebook.com/YourUsernameHere

Lựa chọn một đường dẫn giống hoặc gần giống tên fanpage của bạn cũng là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng trong SEO fanpage.

Khi page của bạn có >25 lượt thích trang, lúc này bạn có thể lựa chọn cho fanpage của mình một địa chỉ url cố định.

Cố gắng đặt tên thật ngắn, súc tích làm sao để khách hàng có thể dễ nhớ nhất đến thương hiệu của bạn.

Facebook hiện nay đã có một chức năng rất hữu ích là kiểm tra đường dẫn trước khi tạo mới để tránh trường hợp trùng lặp với fanpage khác

Mô tả fanpage, và thông tin đầy đủ về trang fanpage

Phần mô tả của trang fanpage bạn cần điền đủ thông tin có kèm từ khóa trong phần profile của trang nhằm tăng tính xác thực và cung cấp đầy đủ thông tin địa chỉ cho khách hàng.

  • Giới thiệu về công ty/ thương hiệu/ dịch vụ/sản phẩm
  • Địa chỉ cụ thể: số nhà, tên đường, quận, huyện, thành phố nơi bạn đang kinh doanh
  • Số điện thoại
  • Website (nếu có)

Đặt trường hợp bạn là người đi mua hàng online, giữa một fanpage đầy đủ địa chỉ và thông tin liên hệ và fanpage không có mô tả gì thì bạn sẽ chọn bên nào?

Hình ảnh đại diện, màu sắc

Logo thương hiệu & màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận diện và nhớ đến đến sản phẩm, thương hiệu của bạn lâu hơn.

Xây dựng nội dung bài viết

Yếu Tố Viral Trong Nội Dung

Viral là thuật ngữ Marketing ám chỉ một nội dung trên mạng Internet được lan toả với tốc độ nhanh, lây lan như virus.

Nếu Fanpage của bạn thường xuyên cập nhật chia sẻ các thông tin có giá trị miễn phí, Fanpage của bạn sẽ nhận được lượt chia sẻ tự nhiên từ người dùng. Ví dụ:

  • Bán mỹ phẩm thì chia sẻ mẹo làm đẹp da
  • Bản thực phẩm chức năng chia sẻ mẹo giảm cân, tăng cân,… các thông tin liên quan đến sản phẩm mà bạn đang bán.
  • Bán đồ nội thất ôtô chia sẻ mẹo khử mùi ôtô mùa nắng,…

Từ Khoá Trong Nội Dung

Mặc dù bộ máy tìm kiếm của Facebook chưa thực sự tốt như Google. Tuy nhiên yếu tố từ khoá trong bài viết vẫn được xem là hỗ trợ phần nào trong việc tìm kiếm nếu bài viết đó của bạn có sẵn một lượng tương tác từ người dùng.

Hành vi người dùng Facebook tìm kiếm thường là tìm kiếm theo từ khoá, vì vậy các bài viết của bạn phải có chứa từ khoá sẽ được ưu tiên hiển thị trên phần kết quá.

Trong nội dung bài viết, hãy cố gắng nghĩ và đưa các từ khoá mà người dùng có thể tìm kiếm (hơi khó đối với những người mới bắt đầu, với những ai có kinh nghiệm về SEO Google thì việc này đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần hiểu rằng chúng ta đang tối ưu các từ khóa trong nội dung)

Ngoài ra yếu tố Hastag cũng khá quan trọng và đây cũng chính là từ khóa keywords.

Seeding bài viết

Bài viết của bạn sẽ khó được ưu tiên nếu lượt tương tác quá thấp, trong khi cùng nội dung và từ khóa đó thì bài viết của những trang fanpage khác có lượt tương tác tốt hơn sẽ được ưu tiên hơn. Seeding cho bài viết cũng là một giải pháp hiệu quả giúp trang fanpage của bạn có thể điều hướng người dùng, tăng lượng tương tác hơn.

Seeding cho fanpage

Khi thực hiện kế hoạch SEO fanpage, sau khi post bài viết lên fanage, bạn nên làm các kế hoạch seeding cho bài viết trên fanpage để tăng độ viral. Kích thích cho nhiều người dùng cùng tương tác giúp bạn có được lượng fan thực sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của mình.

Chia sẻ Group

Bất cứ các bài viết nào trên fanpage của bạn đều có thể chọn lọc và chia sẻ vào group phù hợp. Đây cũng là một cách marketing free giúp fanpage của bạn có được thêm nhiều khách hàng tiềm năng và các tương tác tốt hơn cho Fanpage.

Xây dựng Fanpage vệ tinh

Các Fanpage vệ tinh xây dựng để gia tăng backlinks cho page chính, tăng tỷ lệ chuyển đổi với các khách hàng tiềm năng. Các Fanpage vệ tinh thường tập trung vào các bài viết viral để câu tương tác nhiều hơn là tập trung các bài viết về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu.

Trên đây là những thông tin về cách SEO từ khóa trên facebook hiệu quả lên Top nhanh chóng? Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc cần được tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0941119900 hoặc Email: info@cmo.com.vn để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

Cách SEO từ khóa trên facebook hiệu quả lên TOP nhanh chóng
3.2 (63.16%) 19 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.