Tìm ngay chuyên gia SEO nếu website của bạn mắc phải những điều này

Chuyên gia SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm và tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Nhưng bạn đang làm điều này tốt chứ? Liệu rằng bạn có đang bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình hay không? Hãy tìm sự hướng dẫn, tư vấn của chuyên gia SEO nếu website bạn gặp phải những điều dưới đây nhé!

Chuyên gia SEO
Chuyên gia SEO

SEO là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp hiện nay

Trước khi xác định xem trang web của bạn có cần sự trợ giúp của chuyên gia SEO hay không, điều quan trọng là bạn phải hiểu  dđược SEO là gì và nó mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn.

SEO bao gồm nhiều chiến lược để giúp website của bạn có thể tăng thứ hạng tìm kiếm mà không phải tốn kém chi phí quảng cáo. Các chiến lược này bao gồm:

  • Xây dựng nên nội dung toàn diện, chuyên sâu cho website với các từ khóa mục tiêu có liên quan đến doanh nghiệp của bạn
  • Cải thiện tốc độ trang để ngăn mọi người thoát hoặc rời khỏi trang web
  • Hợp lý hóa điều hướng trên website để giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy thông tin họ cần
  • Xây dựng các liên kết ngược từ các trang web có uy tín để định vị, tạo nên sự uy tín lan truyền cho website của bạn

Tất cả các chiến lược này đều cực kỳ có giá trị vì chúng tập trung vào việc tăng thứ hạng trang web của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

Khi doanh nghiệp của bạn xếp hạng ở đầu kết quả, tất nhiên sẽ có nhiều người tìm thấy và liên hệ với doanh nghiệp của bạn, cuối cùng, bạn sẽ gia tăng doanh thu đáng kể.

SEO mang lại hiệu quả đáng kể nhưng không phải ai cũng biết thực hiện SEO đúng cách. Do đó, bạn phải thấu hiểu, nắm chắc tình trạng website của mình để có sự trợ giúp phù hợp. Dưới đây, Vinaseo sẽ gửi đến bạn 9 điều mà nếu website bạn mắc phải, bạn phải ngay lập tức liên hệ chuyên gia SEO để nhận được tư vấn phù hợp.

Đừng bỏ qua sự trợ giúp của chuyên gia SEO

Trang web của bạn không xuất hiện trong SERPs cho những từ khóa có giá trị nhất của bạn

Khi xác định xem trang web của bạn có cần trợ giúp của chuyên gia SEO hay không, trước tiên, hãy kiểm tra xem trang web của bạn có được xếp hạng cho các từ khóa và cụm từ khóa có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn hay không.

Nếu trang web của bạn không xếp hạng trong ba kết quả tìm kiếm hàng đầu của công cụ tìm kiếm, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần tìm đến chuyên gia SEO.

Trang web của bạn không nhận được nhiều lưu lượng truy cập

Sau khi nắm bắt vị trí xếp hạng website của mình trong SERPs, hãy xem xét và đánh giá lưu lượng người dùng truy cập vào website của bạn.Để làm điều này, hãy bật Google Analytics.

  • Nhấp vào “Tổng quan” để xem bảng phân tích các kênh hàng đầu
  • Nhấp vào “Tìm kiếm không phải trả tiền” để đánh giá phần trăm lưu lượng truy cập trang web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền

Nếu lượng người truy cập vào website của bạn đến từ nơi khác mà không phải là tìm kiếm không trả tiền, đã đến lúc bạn cần trợ giúp của chuyên gia SEO rồi đấy!

SEO website
SEO website

Lưu lượng truy cập không chuyển đổi

Mục đích của thiết lập website chính là để khách hàng liên hệ, tư vấn, hỗ trợ sử dụng dịch vụ/mua hàng. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách:

  • Nhấp vào tổng quan “Tìm kiếm không phải trả tiền” trong Google Analytics
  • Xem phần trăm lưu lượng truy cập chuyển đổi từ tìm kiếm không phải trả tiền

Nếu như lượng người truy cập vào website của bạn không để lại bất cứ hành động tích cực nào cho doanh nghiệp của bạn thì việc tìm đến chuyên gia SEO có thể giúp bạn tìm kiếm, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó, làm cho tỉ lệ chuyển đổi cũng trở nên nhiều hơn.

Chuyên gia SEO với những chiến lược SEO rõ ràng có thể giúp bạn cải thiện nội dung trên trang web, từ đó, khách hàng có thể tìm thấy thông tin mà họ cần và cuối cùng là liên hệ với bạn hoặc mua hàng.

Trang web của bạn không đáp ứng trên thiết bị di động

Thống kê cho thấy, hiện nay gần 60% người dùng thực hiện tìm kiếm bằng thiết bị di động.

Hãy đảm bảo người dùng có trải nghiệm tích cực trên trang web của bạn bất kể họ có sử dụng thiết bị nào để truy cập trang web.

Đầu tư vào trợ giúp SEO có thể cho phép bạn tạo nên một trang web không chỉ xếp hạng trong kết quả tìm kiếm mà còn khuyến khích nhấp chuột và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Trang web của bạn không được bảo mật HTTPS

Vào năm 2018, Google bắt đầu gắn nhãn các trang web không phải HTTPS là “Không an toàn” trong trình duyệt.

Nếu bạn muốn khách hàng cảm thấy an toàn và thoải mái khi duyệt trang web của mình, bạn cần đảm bảo rằng nó có “lớp cổng bảo mật” hoặc chứng chỉ SSL. Các trang web có chứng chỉ SSL xuất hiện với biểu tượng ổ khóa đóng bên cạnh URL của chúng và bao gồm “https”

Nếu trang web của bạn không được bảo mật bằng HTTPS, thì đã đến lúc bạn nên xem xét sự trợ giúp của chuyên gia để cải thiện SEO của bạn.

Bạn không sử dụng nội dung độc đáo

Nếu bạn muốn xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm, bạn cần tạo nội dung chuyên sâu, toàn diện.

Các công cụ tìm kiếm như Google muốn hiển thị nội dung có giá trị trả lời hoặc phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của người dùng và nếu trang web của bạn không cung cấp nội dung đó, bạn sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia SEO rồi!

Trang web của bạn có vấn đề kỹ thuật

Vấn đề kỹ thuật rất quan trọng đối với một website, nó quyết định sự sống còn của doanh nghiệp của bạn trên nền tảng trực tuyến này. Do đó, nếu trang web của bạn gặp sự cố kỹ thuật như đề cập phía dưới, hãy tìm đến chuyên giao SEO ngay nhé

  • Tốc độ trang web
  • Nội dung trùng lặp
  • Robots.txt
  • XML Sitemap

Trang web của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng (UX) không tốt

Để xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm, trang web của bạn cần cung cấp trải nghiệm người dùng (UX) tích cực cho khách truy cập.

Các thành phần UX chính như điều hướng và kiến ​​trúc của trang web của bạn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tìm kiếm thông tin cho khách truy cập. Nếu mọi người không thể tìm thấy thông tin họ muốn trên trang web của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng, họ sẽ không lãng phí thời gian khi nhấn nút quay lại để quay lại SERPs.

Vì Google xem xét thời gian dừng khi xếp hạng các trang web, điều quan trọng là trang web của bạn phải cung cấp trải nghiệm người dùng tích cực để giữ mọi người tương tác và hoạt động trên trang web của bạn.

Ngoài việc hợp lý hóa điều hướng của bạn, việc thêm các yếu tố trực quan như ảnh và video là một cách tuyệt vời để tăng sức hấp dẫn UX cho trang web của bạn.

Nếu không có UX tích cực, bạn sẽ không xếp hạng ở đầu SERP, vì vậy, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia SEO nhé!

Trang web của bạn không có nhiều backlinks

Các công cụ tìm kiếm như Google xem xét số lượng và chất lượng của các liên kết ngược trỏ đến trang web của bạn khi xếp hạng nó trong kết quả tìm kiếm.

Khi trang web của bạn nhận được các liên kết từ các trang web có thẩm quyền khác, Google sẽ xem các liên kết đó là “phiếu bầu” ủng hộ trang web của bạn và danh tiếng tích cực của nó. Nói cách khác, việc kiếm được các liên kết ngược từ các trang web có uy tín cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng bạn là người có thẩm quyền trong lĩnh vực của mình – và chúng sẽ xếp hạng bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Các công cụ như Ahrefs cho phép bạn phân tích các liên kết ngược của trang web. Nếu bạn muốn cải thiện SEO bằng cách kiếm thêm các liên kết ngược có liên quan, dịch vụ SEO có thể giúp bạn.
Tổng kết

Trên đây là bài viết về 9 dấu hiệu trang web của bạn cần trợ giúp từ chuyên gia SEO chuyên nghiệp.

Đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), việc triển khai SEO có vẻ khó khăn. Nếu bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp về SEO, bạn đã đến đúng nơi.

Vinaseo với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện hàng ngàn dự án lớn nhỏ, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến bạn sự hài lòng cùng với độ hiệu quả cao

Liên hệ ngay!!

 

 

Tìm ngay chuyên gia SEO nếu website của bạn mắc phải những điều này
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.