9 KPIs dân content marketing nhất định phải biết vào năm 2022

Kpi cho dân content

Làm SEO, yếu tố content rất quan trọng. Việc bạn xây dựng nên content chất lượng sẽ đem lại giá trị cho khách hàng, từ đó, tăng hiệu quả của SEO. Nhưng, content marketing của bạn có thành công không? Bạn có nhận được đủ kết quả từ những nỗ lực marketing content của mình? Đừng bỏ qua bài viết về những chỉ số KPIs content marketing dưới đây nhé!!!

Kpi cho dân content
Kpi cho dân content

Hãy theo dõi và đo lường KPIs của Content marketing vào năm 2022

Nếu bạn muốn tối ưu hóa chi phí marketing của mình, hãy đo lường các KPIs của content marketing có liên quan. Việc đo lường KPIs có thể giúp bạn phân tích chiến thuật nào đang hoạt động hiệu quả và chiến thuật nào đang gặp vấn đề, từ đó, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong chiến dịch content marketing của mình.

Cách chọn KPIs của content marketing phù hợp cho chiến dịch marketing của bạn

Hiện nay, không có công thức kỳ diệu nào để xác định các chỉ số hiệu suất chính (KPI) mà bạn nên đo lường để dự đoán mức độ thành công chiến dịch mà mình thực hiện.

Nếu bạn đo lường hiệu quả, bạn cần phải xác định những điều mà bạn muốn đạt được từ chiến dịch của mình. Sau khi đặt các mục tiêu cụ thể, bạn có thể kết hợp các mục tiêu đó với các chỉ số và KPIs content marketing phù hợp.

Một số mục tiêu content marketing quan trọng và KPI thích hợp cho từng mục tiêu

Mục tiêu: Tăng nhận thức về thương hiệu

Để đo lường mức độ hiệu quả mà nội dung của bạn đang tạo ra nhận thức về thương hiệu, hãy sử dụng các KPIs content marketing dưới đây

Content Marketing KPI # 1: Lượt xem bài viết

Đây là một trong những KPI dễ đo lường nhất. Bạn chỉ cần sử dụng các công cụ như Google Analytics để kiểm tra số lượt xem mà bài viết của bạn nhận được. Trên thực tế, bạn cũng có thể nhận được thông tin chi tiết từ các công cụ tìm kiếm về nguồn lưu lượng truy cập, thời lượng phiên trung bình và tỷ lệ thoát cho mỗi bài viết.

Ngoài Google Analytics, bạn cũng có thể tạo liên kết UTM cho các bài đăng để xem nội dung của bạn nhận được bao nhiêu lượt xem thông qua lượt chia sẻ trên mạng xã hội và các hoạt động quảng bá nội dung khác.

Content Marketing KPI # 2: Chia sẻ và tương tác trên mạng xã hội

Các bài viết có khả năng lan truyền thường có xu hướng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò rất quan trọng trong việc làm cho những nội dung của bạn tạo ra trở nên lan truyền (viral). Hãy theo dõi và đo lường lượt chia sẻ và mức độ tương tác trên mạng xã hội để xem nội dung của bạn đang hoạt động tốt như thế nào. Càng nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội, thì lượng khách hàng của bạn sẽ càng lớn.

Bạn có thể sử dụng công cụ BuzzSumo để xem xét xếp hạng nội dung của bạn dựa trên lượt chia sẻ và mức độ tương tác trên mạng xã hội.

Content Marketing KPI # 3: Số người theo dõi và người đăng ký

Số lượng người theo dõi và người đăng là một KPI quan trọng khác để theo dõi mức độ nhận biết thương hiệu. Và điều tuyệt vời nhất là những con số này có thể định lượng được một cách dễ dàng.

Bạn có thể dễ dàng theo dõi số lượng người đăng ký blog và kênh YouTube của mình. Tương tự, thật dễ dàng để theo dõi sự tăng trưởng về số lượng người theo dõi trên mạng xã hội của bạn trong một khoảng thời gian.

Content marketing KPI # 4: Tương tác của khán giả

Tương tác của khác giả có thể giúp bạn hiểu cảm nhận của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn. Càng nhiều lượt tương tác, nội dung của bạn cũng càng có thể hiệu là có giá trị và tác động đến người đọc.

Theo dõi mức độ tương tác của khán giả có thể giúp bạn phân tích loại nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn tương tác nhiều nhất. Đổi lại, điều này có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Content marketing KPI # 5: Liên kết giới thiệu

Nếu mọi người đang liên kết đến nội dung của bạn hoặc nội dung của bạn có được trích dẫn trên các trang web khác nhau không thì bạn đang tạo được dấu ấn riêng rồi đấy.

Nhận được nhiều liên kết giới thiệu nghĩa là nội dung của bạn rất đáng tin cậy và có thẩm quyền. Điều này có thể giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn và nhận được nhiều nhấp chuột.

Mục tiêu: Tạo khách hàng tiềm năng

Tạo khách hàng tiềm năng là một trong những mục tiêu kinh doanh chính. Bạn cần theo dõi xem nội dung của mình có tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao cho doanh nghiệp của bạn hay không.

Các KPI dưới đây có thể giúp bạn đo lường mức độ hiệu quả của nội dung khi nói đến việc tạo khách hàng tiềm năng.

Content marketing KPI # 6: Tỷ lệ nhấp chuột

Việc đo lường tỷ lệ nhấp vào nội dung trang web của bạn có thể giúp bạn hiểu mức độ hiệu quả của nội dung khi tạo khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn muốn khuyến khích người dùng nhấp qua nội dung của mình, hãy dùng lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng ở cuối mỗi bài đăng.

Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích nội dung như Clicky để biết thêm chi tiết như cách người dùng tương tác với nội dung của bạn và loại hành động họ thực hiện.

Content marketing KPI # 7: Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng

Bạn có thể tính toán chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng bằng cách chia chi phí của chiến dịch cho tổng số khách hàng tiềm năng.

Theo dõi chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn phân tích, ưu tiên các kênh marketing phù hợp.

Mục tiêu: Tăng doanh số bán hàng

Ngoài nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo khách hàng tiềm năng, mục tiêu tăng doanh số bán hàng là điểm mấu chốt cuối cùng của content marketing.

Nếu bạn muốn theo dõi số lượng bán hàng qua chiến dịch marketing của bạn, hãy theo dõi và đo lường các KPI được đề cập bên dưới:

Content marketing KPI # 8: Tỷ lệ chuyển đổi

Để không mất các khách hàng tiềm năng có giá trị, bạn cần phải tối ưu hóa nội dung của mình để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hãy theo dõi và giám sát có bao nhiêu khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.

Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi có thể giúp bạn biết phần nội dung nào thúc đẩy chuyển đổi và mang lại cho bạn doanh số bán hàng.

Hãy sử dụng các liên kết UTM tùy chỉnh cho từng phần nội dung bạn xuất bản để xem xét điều này nhé!

Content marketing KPI # 9: Độ dài của chu kỳ bán hàng

Nếu bạn có một kế hoạch nội dung, content marketing tuyệt vời, nó sẽ làm giảm độ dài trung bình của chu kỳ bán hàng đáng kể.

Bạn nên đo độ dài nhằm hiểu quá trình bán hàng mất bao lâu để bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Điều này sẽ giúp bạn xác định các kênh giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng..

Đừng giới hạn bản thân trong các KPI tiếp thị nội dung phổ biến

Các KPI content marketing được đề cập ở trên là một số KPI phổ biến nhất bởi tính dễ theo dõi và đo lường hiệu quả.

Nếu bạn chưa biết về các KPIs này, hãy tham khảo và vận dụng chúng nhé. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên  dừng lại ở việc đo lường các KPIs mà Phong Việt Marketing đề cập, hãy tìm hiểu sâu hơn và xác định các KPIs có liên quan để đo lường mức độ thành công của chiến dịch của mình, từ đó, tạo nên sự thành công nhất định.

 

9 KPIs dân content marketing nhất định phải biết vào năm 2022
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.