6 Xu hướng mạng xã hội và người ảnh hưởng quan trọng nhất năm 2023 (P1)

Môi trường mạng xã hội và người có ảnh hưởng cực kỳ cạnh tranh và đầy sự kiện. Chỉ cần nghĩ về những tranh cãi xung quanh Twitter dưới sự kiểm soát của Elon Musk để xem nó có thể trở nên điên rồ như thế nào!

Nhưng mạng xã hội là nơi để các thương hiệu tạo dấu ấn và thu hút cơ sở khách hàng của họ. Với rất nhiều mạng truyền thông xã hội để lựa chọn cho các hoạt động tiếp thị của bạn, có thể khó theo kịp những gì mới và những cơ hội nào có sẵn để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu.

  • Phương tiện truyền thông xã hội quay trở lại ‘cội nguồn’ của nó
  • TikTok ra mắt tính năng mới, thu hút B2B
  • Mạng xã hội đang bắt đầu phi tập trung
  • Kỷ nguyên mới của những người có ảnh hưởng
  • Sự xuất hiện của một ‘siêu ứng dụng’
  • Video dạng dọc và dài đang gia tăng

  1. Phương tiện truyền thông xã hội quay trở lại cội nguồn của nó

Các nhà tiếp thị sử dụng các kênh mạng xã hội cho nhiều mục đích. Đó có thể là tiếp cận đối tượng mới, nhắm mục tiêu lại khách hàng trước đó hoặc thử nội dung sáng tạo mới. Nhưng vào năm 2023, chuyên gia chuyển đổi kỹ thuật số Neal Schaffer tin rằng mạng xã hội sẽ quay trở lại cội nguồn của nó.

Kinh nghiệm của riêng anh ấy đã thấy lưu lượng truy cập web vào trang web của anh ấy từ phương tiện truyền thông xã hội giảm từ 2% xuống chỉ còn 1%. Vì vậy, giải pháp là gì? Anh ấy tin rằng các thương hiệu cần tận dụng mạng xã hội tốt hơn và suy nghĩ xem nó đang và sẽ tiếp tục có ý nghĩa như thế nào.

“Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự nổi lên nhanh chóng của TikTok và một nền văn hóa truyền thông xã hội hoàn toàn mới không tập trung vào số lượng người theo dõi mà tập trung vào chính nội dung trong thời đại mà họ gọi là phương tiện truyền thông được đề xuất ,” anh ấy nói. “Vì lý do đó, các thương hiệu thậm chí còn gặp nhiều thách thức hơn trong việc tạo ra loại nội dung mà người dùng mạng xã hội ngày nay khao khát.”

Ví dụ: vào năm 2022, Meta đã ra mắt ‘Feeds tab’ của Facebook để đề xuất nội dung từ bạn bè, nhóm hoặc trang cho người dùng. Nội dung này được tùy chỉnh và có thể được sắp xếp trong tab ‘Favorites’.

Instagram cũng tích cực trong việc quảng bá phương tiện được đề xuất, tạo ra ‘Candid Challenges’ để đáp ứng mức độ phổ biến ngày càng tăng của ứng dụng BeReal . Tính năng này sẽ nhắc người dùng chụp và chia sẻ ảnh về môi trường của họ trong khoảng thời gian hai phút khác nhau mỗi ngày.

  1. TikTok đưa ra tính năng mới và thu hút B2B

TikTok sẽ tiếp tục phát triển như một nền tảng truyền thông xã hội vào năm 2023. Nền tảng này đã công bố trọng tâm của mình trong năm nay là giải trí có thể hành động, tạo không gian cho niềm vui và lý tưởng xây dựng cộng đồng.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị là họ sẽ cần tạo các video mang tính giải trí, được cá nhân hóa và nâng cao tinh thần hơn là tập trung vào điểm bán hàng. Thứ hai là tập trung vào niềm vui và cung cấp giải pháp để thúc đẩy mọi người mua hàng.

Cuối cùng, TikTok khuyên các nhà tiếp thị nên tập trung vào tính đặc thù khiến cộng đồng của họ trở nên đặc biệt.

TikTok cũng đang làm việc để làm cho các công cụ kinh doanh của mình trở nên đơn giản và dễ sử dụng hơn. Ngoài ra còn có các tùy chọn nhắm mục tiêu mới cho quảng cáo.

Điều đáng chú ý là SEO hiện đang trở nên quan trọng hơn trên TikTok. Bạn nên tối ưu hóa video của mình để chúng được tìm thấy trên mạng thông qua tìm kiếm. Cũng đáng để biết rằng mặc dù trước đây Google không lập chỉ mục các bài đăng trên mạng xã hội, nhưng giờ đây chúng sẽ hiển thị trong SERPs. Những cách tuyệt vời để tối ưu hóa video TikTok của bạn là xem xét từ khóa, chuyên môn hoặc quyền hạn và mức độ liên quan.

  1. Mạng xã hội đang bắt đầu phi tập trung hóa

Nhiều người dùng đang tìm kiếm một loại nền tảng truyền thông xã hội mới – nền tảng được xây dựng bởi số đông và thuộc sở hữu của tất cả mọi người (trái ngược với tỷ phú). Mong muốn này đã chứng kiến ​​sự xuất hiện của các nền tảng mới như Mastodon .

“Trên Mastodon, bạn có thể tham gia các ‘mạng’ khác nhau, về cơ bản là các diễn đàn dựa trên sở thích hoặc vị trí địa lý của bạn. Và ý tưởng là bạn di chuyển hồ sơ mạng xã hội của mình giữa các mạng này, thay vì có quyền truy cập vào một nguồn cấp tin tức trung tâm như trên Twitter,”  Battisby nói.

Một cái khác được đề cập là BlueSky đang được xây dựng bởi cựu Giám đốc điều hành Twitter, Jack Dorsey. Nó nhằm mục đích trở thành một dịch vụ phi tập trung mới không phải là mạng xã hội mà là  một giao thức để xây dựng các nền tảng khác.

(Còn tiếp)

6 Xu hướng mạng xã hội và người ảnh hưởng quan trọng nhất năm 2023 (P1)
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.