Cách viết bài SEO 2022, bạn có biết?

Cách viết bài SEO 2022, bạn có biết?

Các doanh nghiệp hiện nay luôn tìm cách để tiếp cận được khách hàng nhiều nhất có thể. Và một trong số đó chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Google là một “người bạn” khó tính của doanh nghiệp. Chúng ta không thể ngày một ngày hai mà thành công trong việc SEO. Chính vì vậy, xây dựng được nội dung chất lượng thì kiến thức của chúng ta cũng phải thật “chất lượng”.

Và nếu các bạn là một tay ngang có mong muốn phong phú thêm kiến thức. Hay là một người trong nghề chỉ với ý định “đi đó đi đây”, vô tình “ghé ngang” bài viết này tham khảo. Ngay sau đây, là những cách thức viết bài SEO 2022.

Trước tiên, chúng ta cần phải biết rằng, tại sao có nhiều doanh nghiệp lại đang tích cực mong muốn nội dung của mình chuẩn SEO?

  • SEO giống như một loại thước đo, như một tiêu chuẩn mà Google đặt ra. Một khi doanh nghiệp đạt được mức chuẩn này. Tự động các thuật toán của Google sẽ đẩy bạn lên thứ hạng cao hơn. Và thứ hạng càng cao, cơ hội doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với khối khách hàng tiềm năng ở ngoài kia là cực lớn.
  • Google rất thích những nội dung đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Chính nhờ SEO, nó sẽ làm cho bài viết của bạn trở nên chất lượng, nội dung website tốt hơn.
  • Google sẽ đánh giá cao nếu nội dung của doanh nghiệp có sự liên quan giữa nội dung và từ khóa tìm kiếm. Khi khách hàng nhập gõ trên thanh công cụ tìm kiếm, tự động bài viết của bạn cũng sẽ được đẩy lên nhờ vào các từ khóa và tiêu chuẩn. Những cú click chuột của khách hàng vào website để xem nội dung của bạn cũng trở nên nhiều.
  • Tiết kiệm được các chi phí cho việc quảng cáo.

Những cách viết bài SEO 2022 để không bị “bỏ rơi” giữa những trào lưu đang liên tục thay đổi

Tối ưu hóa tiêu đề

Thông thường, chúng ta sẽ có tâm lý lười đọc. Một tiêu đề nhạt nhẽo sẽ không giữ chân khách hàng ở lại. Và tiếp tục đọc những nội dung ngay sau đó. Chính vì vậy, ngôn từ, nói đúng trong tâm mà bài viết muốn mang đến cho người đọc. Cách diễn đạt trên tiêu đề phải gây ra cảm giác kích thích, thú vị trên chính những con chữ đầu tiên.

  • What?
  • Why?
  • Do?

Là ba câu hỏi có liên quan, chúng ta cần phải đặt ra để có được một tiêu đề độc đáo. Biết đặt mình vào trong khách hàng để biết được rằng. Liệu nội dung đầu tiên vừa đưa ra đã thực sự giải đáp được câu hỏi nhu cầu của họ chưa.

Một tiêu đề nhạt nhẽo sẽ không giữ chân khách hàng ở lại. Và tiếp tục đọc những nội dung ngay sau đó.
Một tiêu đề nhạt nhẽo sẽ không giữ chân khách hàng ở lại. Và tiếp tục đọc những nội dung ngay sau đó.

Ngoài ra, khách hàng hiện nay cũng đang có xu hướng thích đọc những típ, mẹo vặt hay bảng xếp hạng các top,… Chính vì vậy, sự xuất hiện của các con số trên tiêu đề cũng khiến khách hàng cảm thấy tò mò mà nhấp vào xem hơn.

Tiêu đề ngắn gọn, xúc tích, nắm gọn được nội dung bên trong. Đồng thời các từ khóa cũng nên nằm về phía trước.

Tối ưu hóa meta description

Phần mô tả cũng cần nên ngắn gọn. Và đừng quên rằng đây chính là phần mô tả. Chính vì vậy, phải mô tả được vấn đề mà bài viết đang đề cập. Bạn cũng nên đúng điều khúc mắc mà khách hàng đang gặp phải, nhấn mạnh lợi ích để cho khách hàng biết được rằng, chính bạn sẽ giải quyết vấn đề đó cho họ.

Meta description gần với tiêu đề hiển thị. Chính vì vậy, khách hàng họ có thể sau khi đọc xong tiêu đề sẽ kéo xuống đọc tiếp phần mô tả mà bạn đã viết. Phần mô tả thú vị càng kéo người dùng tiếp tục xem cả nội dung của bạn.

Ở đây, phần mô tả không dài quá 140 kí tự, cần nên chứa các từ khóa chính – phụ.

Tối ưu hóa nội dung của bài viết

Nếu bạn là con người thích bay bổng cùng con chữ thì đây cũng chính là sân chơi giành cho bạn. Tuy nhiên, nội dung để đạt SEO cần phải biết rõ những điều sau:

  • Nội dung SEO hiện nay có xu hướng tập trung vào chất lương nhiều hơn là việc “điên cuồng” nhồi nhét từ khóa vào bên trong. Và hiện tại, content đã thực sự đúng nghĩa với content. Các công việc viết bài SEO 2022 hiện nay sẽ đa dạng hơn về phương tiện truyền tải nội dung. Như các video với thời lượng ngắn, hình ảnh thú vị, gif – ảnh động,…
  • Nội dung bên trong bài viết thực sự phải đem lại lợi ích cho người đọc, chủ đề của bài viết. Vì họ đến là để tìm thông tin.
  • Văn phong khéo léo, ấn tượng, lối hành văn tự nhiên sẽ không gây nên cảm giác căng thẳng hay quá nghiêm túc mỗi khi đọc.
  • Phân bổ từ khóa hợp lí và mật độ đều đặn.
  • Có thể thêm các thẻ H2, H3 có chứa từ khóa chính, phụ
Nội dung SEO hiện nay có xu hướng tập trung vào chất lương nhiều hơn là việc “điên cuồng” nhồi nhét từ khóa vào bên trong
Nội dung SEO hiện nay có xu hướng tập trung vào chất lương nhiều hơn là việc “điên cuồng” nhồi nhét từ khóa vào bên trong

Tổng Kết

Trên đây là một số nội dung mang tính tham khảo nhưng hy vọng các bạn có thể thành công trong việc tạo ra được bài viết SEO thành công.

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu trong việc viết bài SEO 2022, thì tại Vinaseo cũng có các gói dịch vụ SEO vô cùng ưu đãi dành riêng cho bạn.

Để biết thêm chi tiết và tìm hiểu rõ hơn về giá, doanh nghiệp có thể liên lạc qua số điện thoại: 0941 1199 00

Hoặc truy cập website: vinaseo.com.vn để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp. Để có thể cụ thể lựa chọn được những dịch vụ hợp lí!

Thanh Vy

Cách viết bài SEO 2022, bạn có biết?
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.