Mật độ từ khóa trong SEO như thế nào là tốt?

Mật độ từ khóa trong SEO như thế nào là tốt?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO luôn là điều mà các doanh nghiệp đang mong muốn thực hiện tốt. Bởi khi SEO chuẩn, Google sẽ cho rằng website doanh nghiệp của bạn là thân thiện. Và đẩy lên thứ hạng cao hơn. Từ đó cơ hội được tiếp cận với khách hàng gần hơn.

Tuy nhiên, việc cố gắng nhồi nhét từ khóa vào một trang. Làm cho mật độ từ khóa trong bài cao bất thường là không nên. Bởi các thuật toán của Google vô cùng thông minh. Và ngay hôm sau bài viết của bạn sẽ biến mất trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Vậy mật độ từ khóa trong SEO là tốt? Mà ngay tại bài viết này, sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Mật độ từ khóa tại sao lại quan trọng với SEO đến vậy?

Mật độ từ khóa có vai trò quan trọng cho website. Bởi mật độ từ khóa quyết định việc website của bạn có được xếp hạng bài viết. Vì từ khoá khi hiển thị trên trang. Sẽ làm cho các thuật toán của công cụ tìm kiếm hiểu nội dung bài viết của doanh nghiệp một cách tốt hơn. Xếp hạng nội dung của bạn tốt hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm với những từ khoá bên trong đó.

Sự xuất hiện của quá nhiều từ khóa sẽ khiến cho Google nghĩ bạn đang spam. Đánh giá bài viết của bạn là sai phạm. Cho thấy rằng, doanh nghiệp của bạn đang thực hiện tối ưu công cụ tìm kiếm không hiệu quả.

Và khi phân bổ mật độ từ khóa tốt, sẽ mang lại:

  • Điều đầu tiên chính là nó sẽ giúp cho trang web của doanh nghiệp được bot của công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Và doanh nghiệp của bạn sẽ được tăng thứ hạng nhanh chóng.
  • Nếu bạn tối ưu hóa được nội dung bài viết và có một mật độ từ khóa đối với các từ. Nó sẽ giúp doanh nghiệp đưa nội dung bài viết đó được tiếp cận với nhiều đối tượng hơn thông qua trang tìm kiếm.
  • Điều tiếp theo nó sẽ giúp tối ưu cho quá trình thu nhập thông tin. Để biết được mức độ liên quan của trang web của doanh nghiệp. Bởi khách hàng sẽ tìm đến bạn bằng từ khóa mà bạn có trong nội dung.

Doanh nghiệp cần chú ý đến việc phân bổ mật độ từ khóa trong SEO. Để có thể hướng đến cho các công cụ tìm kiếm rằng bài viết của doanh nghiệp đưa ra là được viết về một chủ đề cụ thể nhất định. Đó là từ khoá bạn đang nhắm mục tiêu. Có được điều này, sẽ cho phép trang web của bạn có liên quan và sự hiện diện của từ khoá tốt.

Mật độ từ khóa tại sao lại quan trọng với SEO đến vậy?
Mật độ từ khóa tại sao lại quan trọng với SEO đến vậy?

Vậy mật độ từ khóa bao nhiêu là tốt cho SEO?

“Đúng nơi – đúng chỗ”

Một doanh nghiệp tạo nên bài viết với nội dung. Và số lượng từ khóa nhiều sẽ không quan trọng bằng việc nó được chèn vào đúng chỗ. Mật độ từ khóa trong bài viết tốt nhất chỉ nên duy trì trong khoảng 1%.

Để dễ dàng liên tưởng hơn, các từ khóa đó sẽ được xuất hiện trong:

  • Tiêu đề

Bởi khách hàng tìm đến bạn bởi nội dung của tiêu đề. Khi tiêu đề của nội dung đúng với mục tiêu tìm kiếm. Họ sẽ chọn lựa một bài viết có liên quan và phục vụ cho việc tìm kiếm thông tin của họ.

  • Nội dung bài viết

Mật độ từ khóa càng cao trong trang hoặc bài viết, càng tốt. Nhưng không có nghĩa cứng nhắc trong việc chèn từ khóa ở bất cứ đâu. Mật độ từ khóa trong SEO tốt cần phải rải đều khắp nội dung. Người viết cũng nên khéo léo đặt từ khóa một cách tự nhiên. Để khi đọc không mang lại cảm giác gượng ép, lủng củng. Từ đó giúp doanh nghiệp hoàn thiện được những nội dung có tính chất lượng. Đạt chuẩn giúp hỗ trợ SEO một cách hiệu quả.

Mật độ từ khóa càng cao trong trang hoặc bài viết, càng tốt. Nhưng không có nghĩa cứng nhắc trong việc chèn từ khóa ở bất cứ đâu.
Mật độ từ khóa càng cao trong trang hoặc bài viết, càng tốt. Nhưng không có nghĩa cứng nhắc trong việc chèn từ khóa ở bất cứ đâu.
  • Headings (H1, H2,…)

  • URL

Sự xuất hiện của từ khóa sẽ làm cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu website của bạn. Mà từ đó, trang cũng dễ dàng đạt được kết quả cao hơn trên Google. Người dùng cũng ghé thăm website bạn nhiều hơn.

  • Meta description

  • Alt ảnh

Kết Luận

Thực tế cho thấy rằng, không có một con số lý tưởng nào phù hợp cho tất cả để áp dụng cho mật độ từ khóa. Mật độ từ khóa trong SEO sẽ căn cứ vào nội dung và số lượng từ trong bài viết.

Chính vì vậy, sẽ khó khăn trong việc định hình được lối viết bài đi đúng hướng với tiêu chuẩn của Google.

Đặc biệt là các doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm trong việc viết nội dung có liên quan đến SEO.

Nếu bạn một trong số những doanh nghiệp đó. Cũng có thể doanh nghiệp của bạn đang thiếu nhân lực viết content SEO. Hay ngân sách, thiếu chi phí trong việc đầu tư nhân sự.

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu thì tại Vinaseo cũng có các gói dịch vụ vô cùng ưu đãi dành riêng cho bạn.

Để biết thêm chi tiết và tìm hiểu rõ hơn về giá, doanh nghiệp có thể liên lạc qua số điện thoại: 0941 1199 00

Hoặc truy cập website: vinaseo.com.vn để nhận được sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp để có thể cụ thể lựa chọn được những dịch vụ hợp lí!

Thanh Vy

Mật độ từ khóa trong SEO như thế nào là tốt?
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.