SEO từ khóa tăng hiển thị Website

Trong thế giới kinh doanh trực tuyến ngày nay, SEO là một yếu tố chính quyết định sự thành công của trang web. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO là từ khóa tối ưu hóa. Bài viết này sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết về cách SEO từ khóa, một cách hiệu quả để nâng cao vị trí của trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Từ khóa là gì?

Từ khóa (keyword) là một từ hoặc một cụm từ mô tả chủ đề của trang web. Có thể hiểu đơn giản nó là cụm từ mà bạn muốn tìm kiếm và gõ vào thanh công cụ tìm kiếm sau đó kết quả hiện ra. Đó cũng là cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn xếp hạng cho một trang nhất định. Vì vậy, khi mọi người nhập từ khóa đó vào công cụ tìm kiếm, họ sẽ tìm thấy trang đó trên website của bạn.

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là quá trình tối ưu một trang web dựa trên các từ khóa mục tiêu theo tiêu chuẩn của Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác (Cốc Cốc, Bing, Yahoo,…), mục tiêu cuối cùng là đưa các từ khóa xuất hiện trên trang nhất bảng xếp hạng tìm kiếm.

Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả.

Lựa chọn từ khóa là bước đầu tiên trước khi triển khai SEO cho website. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian, công sức mà bạn bỏ ra và sự thành – bại của một dự án SEO. Dưới đây là một số những sai lầm mà khách hàng thường mắc phải khi lựa chọn từ khóa để làm SEO, sau đó gợi ý cho bạn những cách chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất.

Lựa chọn từ khóa phù hợp với nội lực website.

Sai lầm đầu tiên của nhiều người khi chọn là họ chỉ tập trung lựa chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, xuất phát từ mong muốn tiếp cận được nhiều người. Trong khi đó, những từ khóa có lượt tìm kiếm lớn như vậy thường có mức độ cạnh tranh cao, với website có nội lực yếu thì cần rất nhiều thời gian để tối ưu từ khóa lên top Google (có thể hơn 1 năm).

Chọn từ khóa chuẩn SEO theo từng nhóm chủ đề.

Sai lầm tiếp theo mà nhiều chủ website hay gặp phải là lựa chọn quá nhiều từ khóa riêng lẻ để làm SEO. Nghĩa là ở mỗi chủ đề, hay sản phẩm, dịch vụ họ thường lựa chọn duy nhất một từ khóa trọng tâm để làm SEO. Khi chọn từ khóa theo kiểu này, thời gian để lên top Google là khá lâu. Đồng thời, giữa các nội dung trên website không có sự kết nối với nhau – nghĩa là các nội dung trong cùng chủ đề không đủ để dẫn dắt khách hàng đi từ bài viết này đến bài viết khác. Điều này rất khó thuyết phục người mua lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Không chọn những từ khóa quá chung chung cho mục đích bán hàng.

Sai lầm thứ ba khi xây dựng bộ từ khóa SEO là lựa chọn những từ khóa quá chung chung, nhưng mục tiêu muốn hướng tới là bán được hàng. Những từ khóa này thường gặp phải tình trạng là lượng tìm kiếm nhiều nhưng mục đích tìm kiếm lại không cụ thể. Vì vậy, nếu có SEO từ khóa lên top cũng rất khó để bạn nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi trên website.

Đồng thời, đa phần những từ khóa này không chứa ý định mua hàng từ người dùng. Và những người thực sự muốn mua hàng sẽ ít khi tìm kiếm những từ khóa chung chung như vậy. Nên nó phù hợp với mục đích quảng bá thương hiệu hơn bán hàng.

Cách tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm để có thứ hạng tốt nhất trên Google.

Tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm thông tin.

Nếu nội dung của bạn đủ thu hút người dùng đang tìm kiếm câu trả lời về một chủ đề cụ thể, hãy đảm bảo rằng nội dung có các loại câu hỏi người dùng có thể hỏi, cũng như thuật ngữ cụ thể. Từ đó bạn có thể tối ưu từ khóa tìm kiếm đảm bảo nội dung cung cấp thông tin sát nhất với mục đích người dùng. Google sẽ đánh giá nội dung của bạn có liên quan đến mục đích tìm kiếm người dùng và ưu tiên cho hiển thị ở các vị trí top đầu.

Tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm điều hướng

Mục đích điều hướng là khi người dùng muốn tìm kiếm một trang web, thương hiệu, doanh nghiệp hoặc dịch vụ cụ thể. Ví dụ, mọi người thường lên Google gõ “facebook” hơn là gõ tên miền chính xác. Lúc này, mục đích của người dùng là muốn đi thẳng đến trang web cụ thể và họ biết rõ ràng muốn điều hướng đến đâu.

Để bảo người dùng tìm kiếm ra đúng trang web của bạn mà không phải của đối thủ cạnh tranh bạn nên tối ưu các từ khóa tìm kiếm vào tiêu trang web, nội dung. Ghi nhãn rõ ràng về thông tin như vị trí, giờ mở cửa, tên nhân viên và giới thiệu về các trang hữu ích, vì chúng thường là những thông tin chi tiết giúp người dùng điều hướng nhanh chóng.

Tối ưu từ khóa chuyển đổi (giao dịch).

Hành động tìm kiếm từ khóa SEO này diễn ra thường là khách hàng muốn mua thứ gì đó hay điều biểu mẫu hoặc đăng ký tham dự hội thảo trên website. Từ khóa tìm kiếm này dẫn đến quyết định mua hàng gần vì thế các doanh nghiệp luôn muốn tối ưu SEO website các keyword này tạo chuyển đổi mang lại giá trị.

Để tối ưu được từ khóa chuyển đổi này bạn nên tìm hiểu rõ về tên thương hiệu hoặc cụm từ tìm kiếm chính xác mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sau đó, dùng các kỹ thuật SEO cài cắm nó vào các tiêu đề, mô tả, thẻ, nội dung  một cách hài hòa tự nhiên.

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết để hiểu từ khóa là gì, keyword là gì. Với những thông tin này, việc xây dựng bộ từ khóa cũng như hoàn thành những chiến dịch SEO sẽ đơn giản hơn.

Nếu bạn còn điều gì băn khoăn, hãy trao đổi với VINASEO nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về chủ đề từ khóa là gì và ứng dụng nó trong SEO thật hiệu quả đấy.

Kết luận.

Với những chia sẻ trên, mong rằng bạn đã nắm được SEO từ khóa là gì? cách chọn từ khóa SEO hiệu quả, cách tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm để có thứ hạng tốt nhất trên Google. SEO từ khóa giúp website của bạn xuất hiện ở những vị trí cao trên công cụ tìm kiếm, nhanh chóng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và mang về những khách hàng chất lượng. Tuy nhiên để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn được từ khóa phù hợp với nội lực website, mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng của mình.

SEO từ khóa tăng hiển thị Website
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.